Khỉ sổng chuồng cắn người

14/01/2015 07:00 GMT+7

Những ngày qua, người dân ở ấp 2, xã Nhị Bình (H.Hóc Môn, TP.HCM) lo lắng về việc con khỉ của gia đình bác sĩ V. nuôi bị tuột dây xích, chạy khắp xóm rượt cắn người.

Những ngày qua, người dân ở ấp 2, xã Nhị Bình (H.Hóc Môn, TP.HCM) lo lắng về việc con khỉ của gia đình bác sĩ V. nuôi bị tuột dây xích, chạy khắp xóm rượt cắn người.

Khu vườn nuôi con khỉ 'điên' - Ảnh: Anh Linh
Khu vườn nuôi con khỉ "điên" - Ảnh: Anh Linh
Hôm qua, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Quang (dân phòng tổ 6, ấp 2) cho biết con khỉ trên là của bác sĩ V. nuôi mấy năm nay tại địa phương. Tuy nhiên, ông V. không sống ở đây mà giao cho một người khác trông coi. Mỗi khi khỉ sổng chuồng, các hộ dân xung quanh phải đóng cửa vì gặp người là khỉ lao vào cắn.
Trước đó, con khỉ này từng sổng chuồng lao vào cắn ông H. (một người dân địa phương) gây đứt gân tay. Ngày 10.1 vừa qua, con khỉ trên tiếp tục sổng chuồng rượt đuổi người khắp xóm. Quá bức xúc, người dân đã đánh chết khỉ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đào Văn Đang, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, cho biết: “Những trường hợp nuôi động vật hoang dã cá biệt mà không có biện pháp bảo đảm an toàn, gây nguy hiểm cho người dân trên địa bàn TP là những hộ nuôi trái phép, tự phát. Hiện nay cơ quan chức năng không cấp phép cho loại hình nuôi động vật hoang dã”.
Ông Đăng cũng cho biết nếu ai phát hiện những hộ nuôi động vật hoang dã trái phép, gây nguy hiểm cho hàng xóm, khu phố thì cần báo ngay cho cơ quan chức năng, sẽ cử lực lượng kiểm tra và có biện pháp xử lý ngay.
Điện thoại đường dây nóng của Chi cục Kiểm lâm TP: 08.38552501 - 08.38556274.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.