Khiển trách 2 viên chức y tế sau sự cố 84 học sinh nhập viện

Gia Bách
Gia Bách
22/02/2019 18:14 GMT+7

Hai cán bộ y tế bị khiển trách sau vụ 84 học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình (xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor.

Ngày 22.2, bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Trần Văn Thời, xác nhận đơn vị kỷ luật khiển trách hai viên chức liên quan vụ 84 học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor.
Trong đó, y sĩ Trần Trọng Tiên (viên chức Trạm Y tế xã Khánh Bình) bị kỷ luật khiển trách vì là viên chức phụ trách chương trình nha học đường, nhưng không xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor.
Ngoài ra, khi thấy học sinh nôn ói, y sĩ Trần Trọng Tiên đã có những chỉ định dẫn đến xử lý sai quy trình chuyên môn.
Cùng bị khiển trách còn có y sĩ Dương Công Hiếu (viên chức Trạm Y tế xã Khánh Bình). Y sĩ Hiếu nhận được tin báo của Trường tiểu học 1 Khánh Bình là tổ chức triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor, nhưng không báo cáo lại cho Trưởng trạm Y tế biết để chỉ đạo, mà chỉ trả lời với báo chí là không phụ trách chương trình nha học đường. Việc này được xác định là thiếu trách nhiệm trong xử lý thông tin, thiếu tinh thần phối hợp với đồng nghiệp trong công tác.
Riêng ông Phạm Hoàng Bắc, Trưởng trạm Y tế xã Khánh Bình, bị kiểm điểm phê bình vì khi nhận tin báo của nhà trường có học sinh nôn ói sau khi súc miệng bằng fluor, nhưng không trực tiếp đến nhà trường để xử lý mà giao cho y sĩ phụ trách chương trình xuống trường. Ông Bắc còn thiếu kiểm tra, nhắc nhở cán bộ phụ trách chương trình xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng.
Chiều cùng ngày, ông Trần Hùng Dũng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo H.Trần Văn Thời, cho biết ngành giáo dục sẽ tiến hành kiểm điểm đối với 3 người, trong đó có ông Nguyễn Văn Hận, Hiệu trường Trường tiểu học 1 Khánh Bình, vào tuần tới.
Như Thanh Niên thông tin, ngày 11.1, Trường tiểu học 1 Khánh Bình tổ chức cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau đó, nhiều học sinh có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng
Sau khi xảy ra sự cố, Ban giám trường Tiểu học 1 Khánh Bình đã báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và các ngành liên quan để tổ chức đưa học sinh đến các cơ sở y tế theo dõi, điều trị. Có 89 học sinh ngậm flour, trong đó có 84 học sinh nhập viện.
Nguyên nhân được xác định là tại thời điểm súc miệng, các học sinh chưa được ăn uống nên dễ bị kích thích. Sau khi súc miệng xong không được giám sát nên các em uống nước liền dẫn đến nuốt flour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.