Khiển trách PGĐ trung tâm trẻ mồ côi, khuyết tật 'nửa đêm tiêu hủy sữa hết hạn'

22/12/2016 16:38 GMT+7

Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh Đồng Nai bị đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách vì hành động 'nửa đêm mang sữa hết hạn đi tiêu hủy'.

Chiều 22.12, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Đồng Nai, cho biết sáng cùng ngày, hội đồng kỷ luật của Sở đã tiến hành họp và đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Võ Thị Tuyết Hồng, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật tỉnh Đồng Nai (Trung tâm).
Bà Hồng bị đề xuất kỷ luật do có hành động mang sữa hết hạn sử dụng của Trung tâm đi tiêu hủy vào ban đêm. Theo ông Tịnh, việc làm này của bà Hồng là không đúng chức năng, gây hiểu lầm, tạo dư luận không tốt.
Ông Tịnh cũng cho biết, trước đó Sở LĐ-TB-XH nhận được đơn thư phản ánh của một số người tố cáo bà Võ Thị Tuyết Hồng và bà Trần Thị Thủy (thủ kho của Trung tâm) "nửa đêm tuồn sữa ra ngoài để bán".
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai đã lập đoàn thanh tra để xác minh. Đoàn thanh tra kết luận số sữa bà Hồng và bà Thủy mang đi khỏi Trung tâm đã hết hạn sử dụng, được 2 bà Hồng và Thủy mang đi để tiêu hủy.
Lý giải về lý do tại sao không phát cho trẻ uống mà để sữa hết bạn, ông Tịnh cho hay do trong thời điểm tết Trung thu vừa qua, Trung tâm được tặng nhiều sữa, không sử dụng hết. Ngoài ra, nhiều thùng sữa được tặng cũng... gần hết hạn sử dụng.
Về phần bà Trần Thị Thủy, ông Tịnh cho biết hội đồng kỷ luật không ra quyết định kỷ luật mà chỉ nhắc nhở, yêu cầu bà Thủy tự kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.