Khiếu nại cúp điện, một tiểu thương bị đánh

26/01/2016 17:00 GMT+7

Sáng 26.1, gần 20 tiểu thương chợ trung tâm Bảo Lộc (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) tới gặp đơn vị quản lý chợ khiếu nại việc cúp điện ki ốt gây khó cho kinh doanh.

Sáng 26.1, gần 20 tiểu thương chợ trung tâm Bảo Lộc (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) tới gặp đơn vị quản lý chợ khiếu nại việc cúp điện ki ốt gây khó cho kinh doanh.

 Chị Khanh bị bảo vệ chợ Bảo Lộc đánh sưng mặt - Ảnh: Trùng Dương Chị Khanh bị bảo vệ chợ Bảo Lộc đánh sưng mặt - Ảnh: Trùng Dương
Chợ trung tâm Bảo Lộc (tọa lạc tại khu đô thị mới Hà Giang, TP.Bảo Lộc) đã đi vào hoạt động gần 5 tháng nay. Chợ được xây dựng với 700 ki ốt, quầy sạp và quy hoạch các khu kinh doanh, buôn bán riêng biệt.
Đến nay, chợ đã có 426 ki ốt, quầy sạp được tiểu thương hợp đồng mua lại của Công ty TNHH Xây dựng - dịch vụ và thương mại V.A.T (Công ty V.A.T) để kinh doanh, buôn bán với thời hạn 30 năm. Trung bình mỗi quầy sạp được tiểu thương mua với giá từ 200 - 850 triệu đồng.
Tuy nhiên, trong thời gian từ khi chợ đi vào hoạt động đến nay, giữa tiểu thương và công ty xảy ra bất đồng trong việc thu các loại lệ phí chợ.
Hiện nay, mỗi tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ Bảo Lộc phải đóng 5 loại phí, gồm: phí quản lý (lệ phí chợ), phí bảo trì vận hành hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC), phí vệ sinh môi trường, phí xử lý nước thải và phí bảo vệ tài sản. Trong thời gian kinh doanh, tất cả tiểu thương đều chấp hành đóng các loại phí. Riêng đối với phí quản lý (lệ phí chợ) công ty đưa ra mức từ 18.000 - 30.000 đồng/m2/ ki ốt/tháng và triển khai thu từ ngày 18.1 thì nhiều tiểu thương cho là quá cao và bấp hợp lý nên họ chưa đồng ý đóng.
Tiểu thương bị đánh khi khiếu nại việc cúp điện 1Bà con tiểu thương bức xúc và vây kín văn phòng Công ty V.A.T- Ảnh: Trùng Dương
Vào chiều 25.1, Công ty V.A.T đã cho người đến cúp điện của 17 ki ốt kinh doanh quần áo tại tầng 1 của chợ. Lý do công ty cho cúp điện là do các tiểu thương không chấp hành việc đóng lệ phí quản lý chợ. Việc cúp điện trong thời điểm giáp tết làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán khiến các tiểu thương bức xúc.
Sáng 26.1, gần 20 tiểu thương đã cùng nhau đến văn phòng Công ty V.A.T để kiến nghị về việc bị cúp điện. Trong lúc chờ để giải quyết thì chị Nguyễn Thị Khanh (tiểu thương, có ki ốt bị cúp điện) đã bị Phạm Văn Bình (nhân viên bảo vệ của Công ty V.A.T) lao vào đánh.
Nói về việc cúp điện, ông Trần Xuân Thủy, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty V.A.T, giải thích: “Lệ phí chợ mà Công ty thu của các tiểu thương là mức thu được chúng tôi áp dụng theo quyết định cho phép của UBND tỉnh Lâm Đồng. Do các tiểu thương không chịu đóng khoản thu này, buộc công ty phải áp dụng cúp điện. Đây là biện pháp “chế tài” được công ty áp dụng đối với những tiểu thương không chịu đóng phí”.
Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt để lập biên bản và tiến hành điều tra, xử lý vụ việc. Đồng thời, công an cũng yêu cầu Công ty V.A.T đóng điện trở lại để đảm bảo việc kinh doanh, buôn bán của tiểu thương trong dịp tết.
Ông Vương A Tỷ, Phó giám đốc Công ty V.A.T, cho biết: “Chúng tôi thừa nhận, việc anh Bình đánh chị Khanh là sai. Hiện công ty đã cử đại diện đứng ra xin lỗi chị Khanh. Còn về sau, khi cơ quan công an có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm đối với trường hợp anh Bình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.