Khiếu nại vụ “bệnh nhân chết, không báo người nhà mà bảo đi đóng tiền”

21/07/2018 08:42 GMT+7

Ngày 20.7, Sở Y tế Ninh Thuận cho biết đã có văn bản đề nghị Bệnh viện (BV) đa khoa Ninh Thuận báo cáo sự việc liên quan đơn khiếu nại người nhà bệnh nhân (BN) Nguyễn Thị Thu Thủy (45 tuổi, ở H.Ninh Hải, Ninh Thuận) tử vong vào sáng 9.7.

Theo đơn khiếu nại, khoảng 19 giờ ngày 8.7, bà Thủy được đưa vào BV trên cấp cứu do tai nạn giao thông. Khi chụp X-quang, bác sĩ ca trực báo BN bị gãy nhiều xương sườn bên phải và đến 20 giờ cùng ngày thì được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu.
Trong thời gian điều trị, người nhà BN ngồi ngoài phòng chờ, đến 3 giờ 20 ngày 9.7 thì điều dưỡng báo đi đóng viện phí lần 2. Sau khi đóng xong viện phí, thân nhân xin vào thăm thì phát hiện BN Thủy đã tử vong; bên ngực phải có phẫu thuật đặt ống dẫn lưu hút dịch. Hỏi bác sĩ trực thì được biết BN Thủy tử vong khoảng 1 giờ 30. Sau đó, bác sĩ trực giải thích nguyên nhân tử vong do BN chuyển mình thì bị kẹt xương gãy ở bên phải đâm thủng và rách phổi (?).
Ông Nguyễn Văn Thành (chồng BN Thủy), người đứng đơn khiếu nại, cho rằng vợ ông tử vong là do các y, bác sĩ trong ca trực của BV có nhiều tắc trách, với 4 lý do: khi xác định BN gãy nhiều xương sườn nhưng không có các dụng cụ y khoa chuyên dụng để giữ tay, chân, vùng bụng hay cổ BN; không báo người nhà biết trước khi phẫu thuật đặt ống dẫn lưu tràn dịch; khi BN tử vong không báo cho thân nhân biết ngay mà vẫn gọi người nhà tiếp tục đi đóng viện phí lần 2; tại BV bác sĩ báo bị gãy mấy chiếc xương sườn bên phải nhưng khi mổ tử thi phát hiện gãy thêm 3 xương sườn bên trái.
Trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Bùi Viết Tuấn, Phó giám đốc BV đa khoa Ninh Thuận, cho biết BV đang xem xét quá trình chẩn đoán và điều trị của ê kíp trực để trả lời thỏa đáng cho người nhà BN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.