Khó đánh giá cán bộ vì nể nang nhau

20/12/2016 09:52 GMT+7

Nguyên nhân việc đánh giá kết quả thực thi nhiệm vụ hằng năm chưa được như mong muốn của Chính phủ là do nhiều nơi đánh giá còn nể nang, sợ ảnh hưởng đến thành tích chung.

Ngày 19.12, Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức buổi tọa đàm: “Đánh giá và phân loại CBCCVC làm sao cho thực chất”.
Tại tọa đàm, ông Trương Hải Long - Phó vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ), cho biết sau hơn 1 năm thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) hằng năm, công tác đánh giá và phân loại CBCCVC đã có nhiều điểm mới, dân chủ hơn và đánh giá sát hơn. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, trong đó một số quy định về đánh giá CBCCVC chưa sát với thực tiễn; việc đánh giá phân loại còn nể nang, né tránh… Do đó đã dẫn đến một số khó khăn trong công tác sắp xếp, khen thưởng, kỷ luật.
PGS-TS Ngô Thành Can, Phó trưởng khoa Tổ chức nhân sự (Học viện Hành chính quốc gia), cho rằng bất kỳ nền công vụ nào muốn đánh giá đúng thực chất thực thi nhiệm vụ công chức viên chức phải tách bạch ra người làm tốt, người bình thường, người làm kém. Tuy nhiên, cách đánh giá hiện nay tập trung vào thành tích.
Theo ông Trương Hải Long, nguyên nhân việc đánh giá kết quả thực thi nhiệm vụ hằng năm chưa được như mong muốn của Chính phủ là do nhiều nơi đánh giá còn nể nang, sợ ảnh hưởng đến thành tích chung, đây là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan. Ông Trương Hải Long cho biết, Bộ Nội vụ đang nghiên cứu sớm trình Chính phủ xem xét sửa đổi những bất cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.