Khoảng 48 tấn cá tra giống bị chết trước khi bán

08/10/2020 07:53 GMT+7

Thượng tá Văn Vũ Quốc Khương, Trưởng công an H.Tân Hồng (Đồng Tháp), cho hay đang điều tra vụ 48 tấn cá tra giống của bà Nguyễn Thị Bích Dung nuôi trong ao tại xã Tân Phước, H.Tân Hồng, bị chết trước khi bán

Ngày 7.10, thượng tá Văn Vũ Quốc Khương, Trưởng công an H.Tân Hồng (Đồng Tháp), cho hay đang điều tra vụ 48 tấn cá tra giống của bà Nguyễn Thị Bích Dung (51 tuổi, ngụ P.An Thạnh, TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp) nuôi trong ao tại xã Tân Phước, H.Tân Hồng, bị chết trước khi bán.
Theo thông tin ban đầu, sáng 3.10, gia đình bà Dung phát hiện cá tra giống trong 3 ao nuôi bị chết toàn bộ. Số cá chết vớt lên hơn 38 tấn, tương đương 48 tấn cá sống, thiệt hại gần 900 triệu đồng.
Bà Dung cho biết theo thỏa thuận với thương lái, sáng 3.10 sẽ tiến hành cân với giá 18.000 đồng/kg nhưng chưa kịp bán thì cá chết sạch. Cá chết, bà phải bán làm mồi ăn cho cá trê chỉ có 3.000 đồng/kg.
“Gia đình tôi có gần 20 năm nuôi cá tra giống. Nếu cá chết do bệnh lý thì không chết nhanh và chết toàn bộ cả ao như thế. Tôi nghi ngờ có người hại”, bà Dung nói.
Thượng tá Khương cho biết ban đầu khi công an xã đến xác minh vụ cá chết thì gia đình bà Dung không yêu cầu xử lý. Tuy nhiên, sáng 6.10, gia đình nộp đơn yêu cầu công an vào cuộc. Hiện đơn vị đã cử người đến lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích và làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.