Khởi công gần 4 tháng vẫn chưa bàn giao mốc giải phóng mặt bằng

16/03/2010 08:17 GMT+7

(TNO) Ngày 15.3, Phó giám đốc Sở GT-VT Tiền Giang Nguyễn Thị Minh Thủy cho biết, sau gần 4 tháng khởi công nhưng hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, chưa áp giá đền bù vì đơn vị chủ đầu tư chưa bàn giao mốc giải phóng mặt bằng.

Trong khi đó, nhiều người dân trong vùng dự án cũng sống trong thấp thỏm lo âu vì chưa biết được đền bù, giải tỏa ra sao và bao giờ thì phải di dời.

Khởi công ngày 29.11.2009, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 54km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối với đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương) và điểm cuối tại nút giao với QL1A nối vào cầu Mỹ Thuận, toàn bộ trên địa phận tỉnh Tiền Giang.

Đây là một bộ phận của dự án đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, thuộc danh mục các công trình trọng điểm quốc gia, do Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc BIDV làm chủ đầu tư.

Trong giai đoạn 1, mặt đường được xây dựng với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp, bề rộng nền đường từ 25,5 - 26,5m, tốc độ thiết kế 120 km/giờ.

Trên tuyến này có 4 nút giao và 43 cầu lớn nhỏ, diện tích đất sử dụng khoảng 488 ha. Thời gian hoàn thành dự kiến vào cuối quý 2/2013.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.