Khởi công Nhà trưng bày Hoàng Sa sớm hơn dự kiến

27/02/2015 12:16 GMT+7

(TNO) Sáng 27.2, UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa với Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản), đơn vị có đồ án nhà trưng bày đạt giải vừa qua.

(TNO) Sáng 27.2, UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa với Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản), đơn vị có đồ án nhà trưng bày đoạt giải vừa qua.

Lễ ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa - Ảnh: Nguyễn Tú
 
Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, từ giữa tháng 11.2013, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức cuộc thi thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa với mục tiêu tìm kiếm đồ án kiến trúc ấn tượng, mang ý nghĩa biểu trưng vừa đáp ứng nhiệm vụ chính trị vừa tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.
Sau 40 ngày phát động, đã có 43 đồ án của các tác giả trong và ngoài nước tham gia. Hội đồng giám khảo chọn 10 đồ án tốt nhất vào chung khảo và triển lãm lấy góp ý của người dân, du khách.
Kết quả, đồ án Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam (nhóm tác giả Fuminori Minakami - Nhật Bản, Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang) đã được chọn.
Ông Shinsuke Imasaka, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Wright, cho hay ngay từ đầu công ty đã xác định đây là công trình có ý nghĩa với người dân Đà Nẵng và Việt Nam nên quyết tâm và dành hết sức mình tham gia. Sự đầu tư và nỗ lực đó đã được đền đáp khi UBND huyện Hoàng Sa chọn công ty làm đơn vị tư vấn thiết kế.
Mô hình Nhà trưng bày Hoàng Sa sắp khởi công
Trước đó, UBND huyện Hoàng Sa và các đơn vị liên quan dự kiến sẽ hoàn tất các quy trình, thủ tục đầu tư trong quý 1/2015 để ngày 30.4 khởi công công trình.
Nhưng tại lễ ký kết này, ông Võ Công Chánh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, Giám đốc Sở Nội vụ - cho hay: “Tất cả mọi sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân TP.Đà Nẵng đều mong chờ công trình được khởi công sớm nhất có thể… Tôi đề nghị phía Công ty Wright và Ban quản lý dự án xây dựng số 3 quyết liệt hơn, vừa làm, vừa hoàn thiện thủ tục để công trình khởi công ngay cuối tháng 3 nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng”.
Hiện UBND TP.Đà Nẵng cũng đã quyết định dời địa điểm xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa đến giao lộ Phan Bá Phiến-Hoàng Sa với diện tích 1.249 m2, rộng gần gấp đôi khu đất 700 m2 ở giao lộ Hoàng Sa-Lê Văn Thứ đã chọn trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.