Khởi động mùa du lịch Đà Nẵng, Hạ Long, Sa Pa

01/05/2014 01:32 GMT+7

Ngày 30.4, mùa du lịch biển TP.Đà Nẵng chính thức khởi động tại công viên Biển Đông, Q.Sơn Trà với nhiều chương trình hấp dẫn. Trong ngày 30.4 có các hoạt động chinh phục bán đảo Sơn Trà của hơn 200 tay đua xe đạp trên cả nước (ảnh), đi bộ kêu gọi bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh bán đảo Sơn Trà, đồng diễn flashmob bikini...

Khởi động mùa du lịch Đà Nẵng, Hạ Long, Sa Pa 

Carnaval Hạ Long 2014 cũng đã diễn ra đêm qua, 30.4 trên đường Hoàng Quốc Việt, TP.Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là lần thứ 8 lễ hội carnaval được tổ chức nhưng sức hấp dẫn vẫn không giảm. Đường phố Hạ Long đông nghẹt từ 15 giờ, sân khấu trên 10.000 chỗ ngồi đã chật khán giả từ lúc 18 giờ...

Với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”, Carnaval Hạ Long chia làm hai phần: Trình diễn nghệ thuật sân khấu “Ấn tượng Hạ Long” với 300 nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Thái Lan... và phần diễu hành của 28 khối diễn với trên 3.800 diễn viên không chuyên là công nhân mỏ, học sinh sinh viên...  Đây là năm đầu tiên chương trình được giao cho UBND TP.Hạ Long tổ chức, với nhiều cố gắng đáng kể.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 30.4, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin H.Sa Pa (Lào Cai), ông Lê Mạnh Hảo cho biết, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ năm nay, đã có 1,2 vạn du khách đến Sa Pa. Tối cùng ngày, UBND H.Sa Pa đã tổ chức lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch Sa Pa. Diễn ra từ ngày 29.4 - 4.5, điểm nhấn của tuần lễ văn hóa du lịch năm nay là chương trình du lịch "Một ngày làm nông dân" tại xã Tả Phìn. Trong tour du lịch này, du khách sẽ cùng người dân địa phương đi rừng tìm kiếm lá thuốc, nhận biết và học cách sử dụng các loại thảo dược, học nấu các món ăn, chuẩn bị bữa cơm truyền thống theo phong tục của người dân địa phương. Còn tại khu du lịch Bản Cát Cát, xã San Sả Hồ, lễ hội cấp sắc dành cho người trưởng thành của người Dao Đỏ, trình diễn nghề truyền thống như rèn nông cụ, in hoa văn sáp ong trên vải lanh, dệt vải thổ cẩm, se lanh… cũng được tái hiện, giới thiệu đến du khách dịp này.

Cũng theo ông Lê Mạnh Hảo, dự kiến trong tuần lễ văn hóa du lịch năm nay, Sa Pa sẽ đón khoảng 30.000 du khách trong nước và quốc tế.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.