Khởi tố 2 nhà sư giả, lừa đúc tượng Phật chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

28/01/2016 07:15 GMT+7

Liên quan tới vụ việc giả danh nhà sư đi quyên góp tiền đúc tượng Phật rồi chiếm đoạt.

Liên quan tới vụ việc giả danh nhà sư đi quyên góp tiền đúc tượng Phật rồi chiếm đoạt.

Quỳnh và Thành ở cơ quan điều tra - Ảnh: công an cung cấpQuỳnh và Thành ở cơ quan điều tra - Ảnh: công an cung cấp
Chiều 27.1 Cơ quan CSĐT Công an Q.Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Quỳnh (34 tuổi) và Trần Kim Thành (36 tuổi), đều cùng ngụ tại H.Tân Kỳ, Nghệ An. 
Theo Công an Q.Đống Đa, vì không có công ăn việc làm ổn định, lại muốn có tiền tiêu, Quỳnh và Thành đã tìm tới các ngôi chùa rồi lân la, thăm gặp những phật tử đi lễ chùa, dò hỏi các thông tin về quê quán, địa chỉ, hoàn cảnh gia đình..., từ đó lợi dụng, phán họ cung tiến tượng để gia đình được bình an, may mắn.
Giá mỗi pho tượng Phật từ 10 - 100 triệu đồng, tùy hình thức, kích cỡ. Sau khi bị hại tin tưởng đưa tiền, Quỳnh và Thành hẹn họ một thời gian sau về chùa Quan Âm ở Nam Định (đây là ngôi chùa không có thật) để chứng kiến lễ đúc tượng Phật.
Quá thời gian hẹn, không liên lạc được với hai nhà sư này, các bị hại mới biết mình bị lừa và làm đơn trình báo. Hiện Công an Q.Đống Đa xác định, Quỳnh và Thành đã lừa tổng cộng 18 người với số tiền hơn 400 triệu đồng.
Được biết, trước khi bị Công an Q.Đống Đa bắt giữ, Thành đã có hai tiền án về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, cũng bằng thủ đoạn giả sư đi lừa tiền. Năm 2010 Thành bị Công an TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) bắt, sau đó bị xử phạt 6 tháng tù treo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.