Khởi tố bị can đâm chết người khi giải quyết tai nạn giao thông

16/09/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) hôm nay 16.9 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Công Tương (23 tuổi, trú xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về hành vi giết người .

(TNO) Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) hôm nay 16.9 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Công Tương (23 tuổi, trú xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về hành vi giết người.

Tương tại trụ sở Công an thị xã Hoàng Mai – Ảnh: Công an thị xã Hoàng Mai cung cấp
Tương bị khởi tố để làm rõ vụ giết người trong khi giải quyết hậu quả tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là anh Trần Quý Ngọc (29 tuổi, trú xóm 4, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).
Liên quan vụ án, Đậu Mạnh Nam (26 tuổi, bạn của Tương) đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 13.9, Ngọc đem một chiếc xe máy lên thị xã Hoàng Mai để sửa và trả cho gia đình người bị hại sau vụ tai nạn giao thông thì bị đâm trọng thương và sau đó tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.
Khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định anh Ngọc chết do bị đâm bằng vật nhọn vào ổ bụng. Các điều tra viên sau đó đã vào cuộc xác minh và khẩn trương truy tìm hung thủ. Chỉ sau gần 2 giờ điều nghiên, công an đã vận động được 6 đối tượng có liên quan đến vụ việc ra trình diện. Qua lời khai các đối tượng và chứng cứ thu thập được, Công an thị xã Hoàng Mai xác định Tương là nghi phạm chính trong vụ án mạng nên tiến hành bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Tương khai nhận vào ngày 12.9, anh Ngọc và ông Lê Công Thu (bố của Tương) có xảy ra va chạm giao thông, làm xe máy của ông Thu bị hư hỏng nặng. Hai bên đã thống nhất thỏa thuận dân sự và phương án bồi thường bằng việc để anh Ngọc đưa xe máy đi sửa.
Đến trưa ngày 13.9, anh Ngọc đưa xe máy tới một tiệm sửa xe ở phường Quỳnh Xuân. Khi đến tiệm sửa xe, anh Ngọc gọi điện cho Tương thông báo địa chỉ tiệm sửa xe để đến giám sát.
Tương rủ thêm vài người bạn cùng đi. Tới tiệm sửa xe, phát hiện phần đèn xe bị hỏng nhưng vẫn chưa được sửa, Tương yêu cầu anh Ngọc phải chịu trách nhiệm nhưng anh Ngọc từ chối nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc xô xát, Tương bất ngờ dùng dao đâm anh Ngọc khiến anh này gục tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.