Khởi tố hai bị can cướp giật táo tợn ở Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
21/02/2019 20:18 GMT+7

Trong vòng 6 tiếng đồng hồ, hai nghi can thực hiện hai vụ cướp giật táo tợn trên địa bàn TP.Huế (Thừa Thiên - Huế)

Ngày 21.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Quốc Huy (23 tuổi) và Nguyễn Minh Nhật (18 tuổi, cùng trú tại P. Kim Long, TP.Huế) về hành vi cướp giật tài sản.
Huy (trái) và Nhật sau khi bị bắt giữ ảnh Công Quang
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 10.2, chị L. (33 tuổi, trú tại H.Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) bị 2 thanh niên đi xe máy cướp giật túi xách, bên trong có 1.200.000đ và 1 điện thoại Nokia, tại khu vực ngã ba đường Phan Bội Châu và Ngự Bình (thuộc P.Trường An, TP.Huế).
Nhận được tin báo, trong lúc vụ việc đang được công an điều tra thì khoảng 19 giờ cùng ngày (10.2), trên địa bàn TP.Huế tiếp tục xảy ra một vụ cướp giật tài sản khác, với phương thức thủ đoạn tương tự.
Ông M. (66 tuổi, trú tại P.Phú Hiệp) trình báo với công an thông tin vào thời điểm trên, ông chở vợ đang ôm 1 túi xách để trước bụng từ chợ Đông Ba về nhà của mình. Khi đến kiệt (ngõ, hẻm) 288 đường Bạch Đằng, P.Phú Hiệp thì bị 2 nam thanh niên áp sát giật túi xách, bên trong có khoảng 240 triệu đồng và một số dây chuyền, nhẫn, bông tai vàng có tổng trị giá là 2 cây vàng.
Sau một thời gian tích cực truy xét, đến ngày 19.2, Công an TP. Huế bắt giữ Huy và Nhật, là hai nghi phạm đã gây ra 2 vụ cướp giật nói trên.
Tại cơ quan điều tra, cả hai đã khai nhận, sau khi cướp giật được tài sản Huy và Nhật đã bán một số và chia nhau tiêu xài.
Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ một số vàng, 1 xe Eciter, 1 xe Sirius và 2 điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.