Khởi tố hai mẹ con bắt nhốt cán bộ phường

03/05/2017 11:57 GMT+7

Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 3.5 cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với bà Trần Thị Mỹ Lệ để điều tra về hành vi 'bắt giữ người trái pháp luật'.

Liên quan tới vụ việc, con trai bà Lệ (45 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) là Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) cũng bị khởi tố về hành vi tương tự nhưng được cho tại ngoại để điều tra vì đang chữa bệnh.

tin liên quan

Cán bộ phường bị chủ nhà bắt nhốt
Một tổ công tác của phường bị chủ nhà khóa cửa nhốt lại, dọa cho nổ bình gas, khi tổ công tác này tiến hành kiểm tra thông tin hộ dân xây dựng lấn chiếm.
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, vào sáng 21.4, tổ công tác của UBND P.Long Bình Tân gồm 6 người đến nhà bà Lệ để kiểm tra thông tin gia đình bà Lệ xây dựng lấn chiếm. Vào thời điểm kiểm tra, bà Lệ mở cửa cho tổ công tác vào nhà kiểm tra, sau đó bất ngờ đóng cửa lại, không cho tổ công tác ra ngoài.
Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND P.Long Bình Tân, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã xuống tại hiện trường giải thích cho bà Lệ hiểu và yêu cầu thả người nhưng bà Lệ không hợp tác, còn dọa sẽ cho nổ bình gas.
Sau khoảng 2 giờ thuyết phục không thành, lực lượng chức năng đã phải khống chế bà Lệ cùng hai người con trai của bà là Đỗ Hoàng Long và Đỗ Thanh Phong (26 tuổi) để giải thoát cho tổ công tác đang bị nhốt, rồi tạm giữ hình sự cả ba người để tiến hành điều tra.
Sau đó, cơ quan điều tra xác định Đỗ Thanh Phong không tham gia cùng mẹ và em trai bắt giữ 6 cán bộ P.Long Bình Tân nên Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định trả tự do đối với Đỗ Thanh Phong sau 3 ngày tạm giữ.
Ngày 25.4, UBND P.Long Bình Tân tiến hành kiểm tra hiện trạng đất và công trình xây dựng trên đất của hộ bà Lệ và phát hiện công trình xây dựng tường bao lấn chiếm ra phần đất của dự án Dự án Bệnh viện điều dưỡng và phần đất lấn chiếm suối tổng cộng khoảng 300 m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.