Khởi tố hai trưởng ban quản lý rừng vì để mất hàng trăm héc ta rừng

08/09/2020 05:13 GMT+7

Công an tỉnh Gia Lai khởi tố hai trưởng ban quản lý rừng vì để mất hàng trăm héc ta rừng.

Công an tỉnh Gia Lai ngày 7.9 cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai ông: Ngô Càng Thanh, nguyên Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai (Gia Lai), giai đoạn trước năm 2015 và ông Lê Tiến Hiệp, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, cùng về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước đó, qua công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã phát hiện giai đoạn 2001 - 2017, Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai đã để mất, bị lấn chiếm hơn 360 ha rừng. Nhưng những sai phạm này đã bị giấu đi để đưa ra các bản báo cáo sạch hằng năm về công tác quản lý, bảo vệ rừng. Sau đó, vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra làm rõ.
Theo kết quả trưng cầu giám định tài chính, giá trị thiệt hại ngân sách mà Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai gây ra là hơn 12 tỉ đồng. Ngoài ra, ban này cũng có một số sai phạm về tài chính. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ những tập thể, cá nhân có sai phạm liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.