Khởi tố kẻ dùng ớt trét vào mặt người rút tiền để cướp tài sản

11/11/2018 21:59 GMT+7

Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết vừa khởi tố Cường, nghi phạm dùng ớt trét vào mắt người rút tiền, để làm rõ hành vi cướp tài sản .

Liên quan đến vụ trét ớt vào mắt người rút tiền tại trụ ATM rồi cướp tài sản, chiều 11.11, Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyên Văn Cường để điều tra hành vi cướp tài sản.
Trước đó khoảng 12 giờ 30 ngày 7.11, anh V.T.T (36 tuổi, ngụ Q.12) đến trụ ATM trên đường Lê Văn Khương (P.Thới An, Q.12) để rút tiền. Sau khi rút được 10 triệu đồng, anh T. định rời đi thì bất ngờ một đối tượng từ phía sau nhào đến trét ớt vào mắt anh T. để cướp tiền.
Kịp lấy lại bình tĩnh, anh T. nắm được tay đối tượng rồi tri hô “cướp” để người dân đến ứng cứu. Nghe tiếng kêu cứu, người dân nhanh chóng ập đến vây bắt, khống chế đối tượng, bàn giao cho CA Q.12 xử lý. Anh T. do bị trét ớt vào vùng mắt nên được người dân nhanh chóng đưa đi sơ cứu.
Sau khi đưa về trụ sở công an làm việc, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Văn Cường (33 tuổi, quê Bình Thuận), hiện không có nghề nghiệp ổn định.
Trước đó, Cường ghé mua một ổ bánh mì và có xin thêm ớt. Khi đến gần trụ ATM trên đường Lê Văn Khương (hiện trường gây án - PV), trong lúc ăn bánh mì tại đây, Cường phát hiện nhiều người ra vào rút tiền nên nảy sinh ý định trét ớt vào mắt “con mồi” rồi cướp tiền.
Đến 12 giờ 30 ngày 7.11, khi lượng người vắng vẻ, Cường phát hiện anh T. đến rút tiền tại đây. Cường thực hiện kế hoạch tuy nhiên, khi vừa trét ớt vào mặt anh T. thì bị anh T. nắm được tay rồi tri hô người dân bắt tại trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.