Khởi tố kẻ lừa đảo liên tỉnh

Đức Huy
Đức Huy
13/09/2020 08:27 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) khởi tố Trần Văn Thống về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12.9, Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thống (27 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi, H.Giồng Riềng, Kiên Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, qua mạng xã hội, biết được ông Lê Hồng Phong (41 tuổi, ngụ P.5, TP.Tuy Hòa) rao bán một xe mô tô 59A3-026.26, Thống đã lập tài khoản Zalo là “Đồng Chí Hòa” để liên lạc. Ngày 24.8, Thống gọi điện thoại cho ông Phong, hỏi mua chiếc mô tô với giá 125 triệu đồng và hẹn ngày 26.8 đến gặp trực tiếp. Sáng 26.8, tại TP.Tuy Hòa, trong lúc xem xe, Thống vờ chạy thử rồi chạy luôn vào TP.HCM, bán lại cho 2 người không rõ lai lịch tại Q.Gò Vấp với giá 73 triệu đồng.
Nhận tin báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra. Kết quả xác định được “Đồng Chí Hòa” chính là Trần Văn Thống, đang tạm trú tại xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM.
Tại cơ quan điều tra, Thống khai nhận để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, tập trung vào những người bán xe mô tô phân khối lớn. Thủ đoạn của Thống là vờ đến mua xe, đề nghị chạy thử rồi tẩu thoát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.