Khởi tố nghi can lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
05/04/2018 08:51 GMT+7

Với chiêu bài tung tin có quen biết một số lãnh đạo các sân bay và lãnh đạo tỉnh nên có thể xin được việc làm, Oanh đã chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng của 20 hộ dân nhờ chạy việc cho con.

Ngày 5.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Oanh (30 tuổi, trú tại tổ 9, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra của Công an tỉnh Hà Tĩnh, đầu năm nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được đơn của ông Lê Hữu Yên (trú tại khối phố Tân Yên, phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh) tố cáo Nguyễn Thị Oanh từ tháng 8.2016 đến nay đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông với tổng số tiền 888 triệu đồng.
Vào cuộc điều tra, công an xác định Oanh đã dùng thủ đoạn giả vờ quen biết, thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh để lừa ông Yên và gần 20 hộ dân khác trên địa bàn có thể xin việc làm cho con em họ vào làm việc tại những nơi này.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh khám xét tại nhà riêng của Nguyễn Thị Oanh Ảnh Tân Kỳ
Để tạo lòng tin, Oanh đã đăng ký cho con em các hộ dân trên đi đào tạo học tiếng Anh tại các Trung tâm Anh ngữ và cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận ngay vào các sân bay, cơ quan nhà nước để làm việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền và qua nhiều năm, Oanh vẫn chưa xin được việc như đã cam kết.
Ngày 27.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Oanh để điều tra vì nghi can này có dấu hiệu muốn bỏ trốn. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Oanh khai nhận đã lừa chạy việc và chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nạn nhân với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.