Khởi tố phó chánh tòa huyện giúp bạn ly hôn

17/08/2016 06:54 GMT+7

Do có mối quan hệ thân thiết với thẩm phán Phạm Trung Hiếu nên ông Ngô Văn Thắng đã nhờ giúp đỡ cho việc ly hôn với vợ là bà Phạm Thị Lê.

Ngày 16.8, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự giả mạo trong công tác xảy ra tại TAND H.Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Trung Hiếu, nguyên là thẩm phán, Phó chánh án TAND H.Cát Tiên.
Thông tin ban đầu, vào tháng 8.2015, do có mối quan hệ thân thiết với thẩm phán Phạm Trung Hiếu nên ông Ngô Văn Thắng đã nhờ giúp đỡ cho việc ly hôn với vợ là bà Phạm Thị Lê. Ông Hiếu đã đồng ý và nhận đơn của đương sự nhưng không vào sổ sách thụ lý, không thu lệ phí, không báo cáo chánh án, không mở phiên tòa xét xử... mà tự ý làm giả quyết định công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận của các đương sự.
Từ các giấy tờ này, ông Ngô Văn Thắng sử dụng để chuyển dịch tài sản chung, tự ý đứng ra bán nhà đất cho ông Lâm Văn Thành và bà Nguyễn Thị Nhâm với giá 100 triệu đồng (đã nhận 60 triệu đồng) mà không có sự đồng ý của bà Phạm Thị Lê. Việc làm này đã gây thiệt hại tới quyền sở hữu tài sản của bà Lê; là nguyên nhân dẫn tới hậu quả làm ông Thành, bà Nhâm mua nhà đất để sử dụng nhưng không được công nhận quyền sở hữu hợp pháp; đồng thời xâm phạm tới hoạt động đúng đắn của cơ quan tòa án, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.