Khởi tố, tạm giam 2 người Hàn Quốc trong vụ sập giàn giáo ở Formosa

19/05/2015 16:31 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Formosa hôm 25.3 làm 13 người chết, 29 người khác bị thương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 người Hàn Quốc về hành vi “vi phạm quy định về an toàn lao động”.

(TNO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 người Hàn Quốc về hành vi “vi phạm quy định về an toàn lao động” liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Formosa hôm 25.3 làm 13 người chết, 29 người bị thương.

Sập giàn giáo ở Formosa làm 13 người chết, 29 người bị thương: Khởi tố, bắt giam 2 người Hàn QuốcCông an Hà Tĩnh đọc lệnh bắt tạm giam ông Lee Jae Myeong và ông Kim Jong Wook - Ảnh do Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp
Thông tin trên được một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận với Thanh Niên Online vào chiều nay, 19.5.
Hai người Hàn Quốc bị bắt là ông Lee Jae Myeong (62 tuổi, ngụ tỉnh Kang Won) và ông Kim Jong Wook (43 tuổi, ngụ tỉnh Gyeong Sang Nam). Trong đó, ông Wook là Chỉ huy trưởng công trường sản xuất, lắp đặt thùng chìm trọng lực trong cảng Sơn Dương (thuộc Khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh), còn ông Myeong là Giám đốc đơn vị quản lý công nhân làm việc tại giàn giáo Lane 2 bị sập.
Sau gần 2 tháng điều tra, cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh này cho biết đã có đầy đủ căn cứ khẳng định, tối 25.3, trước khi xảy ra sự cố sập giàn giáo, ông Kim Jong Wook có mặt tại hiện trường, đã lên giàn giáo Lane 2 để kiểm tra và đã phát hiện ra sự cố rung lắc nguy hiểm nhưng không chỉ đạo ngừng thi công mà vẫn để hàng chục công nhân tiếp tục làm việc. Đến gần 20 giờ cùng ngày, toàn bộ giàn giáo Lane 2 đổ sập xuống, gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Ông Lee Jae Myeong cũng có mặt tại hiện trường nhưng sau khi giàn giáo rung lắc mạnh, phát ra tiếng động lớn, nhiều công nhân sợ hãi bỏ chạy ra khỏi khu vực làm việc thì bị ông này yêu cầu quay trở lại công trình để tiếp tục làm việc cho tới khi giàn giáo đổ sập.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 25.3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương (công trường Formosa Hà Tĩnh), hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt (còn gọi là giàn giáo) bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã thành lập tổ công tác tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.
Đến ngày 31.3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan tới hành vi vi phạm các quy định về an toàn lao động theo điều 227 - bộ luật Hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.