Khởi tố, tạm giam nghi can thứ ba vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

10/08/2015 11:39 GMT+7

(TNO) Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM) đã bị công an khởi tố, tạm giam để điều tra làm rõ hành vi liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước).

(TNO) Trưa ngày 10.8, Công an tỉnh Bình Phước đã chính thức thông tin về việc bắt giữ Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và tang vật vụ án - Ảnh do cơ quan công an cung cấp
Theo cơ quan điều tra, trước khi thực hiện vụ thảm sát, nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã lên kế hoạch thống nhất với Thoại và được Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, gần đến ngày thực hiện việc khống chế giết cả nhà ông Lê Văn Mỹ, nghi can Thoại đã bất ngờ bỏ cuộc nên Dương chuyển qua rủ rê nghi can Vũ Văn Tiến cùng tham gia.
Sau gần 1 tháng lấy lời khai, Dương đã khai ra Thoại. Cơ quan điều tra nhận định việc Thoại không trực tiếp tham gia vụ án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại. Do vậy, nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố về các hành vi giết người, cướp tài sản và không tố giác tội phạm.
Cũng trong ngày 10.8, thông tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với nghi phạm thứ 3 trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước về hành vi "giết người, cướp tài sản".
Cơ quan điều tra đã triệu tập Thoại để lấy lời khai vào ngày 9.8. Theo thông tin ban đầu, Thoại đã từng cùng Dương lên Bình Phước nhưng không thực hiện được vụ cướp, nên quay về. Sau đó, Thoại không tham gia nữa nên Dương rủ Tiến. 
Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 7.7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) phát hiện 6 người trong gia đình ông Mỹ đã bị sát hại dã man tại nhà riêng. Các nạn nhân gồm: Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi); Lê Quốc Anh (15 tuổi); Dư Minh Vỹ (14 tuổi); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi).
Tối 10.7, lực lượng công an bắt Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi).
Tại cuộc họp báo chính thức về vụ án ngày 12.7, thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an khẳng định các chứng cứ thu thập tại hiện trường, tang vật thu giữ từ các nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với lời khai của Dương và Tiến.
Thượng tướng Vương cũng khẳng định vụ án chỉ có 2 hung thủ, không có người thứ 3 tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.