Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ tham ô tiền tỉ ở Bến Tre

Bắc Bình
Bắc Bình
20/07/2018 15:20 GMT+7

Ông Đào Minh Việt (59 tuổi) và bà Trần Thị Nguyệt (50 tuổi), cùng nguyên là thủ quỹ của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre, bị khởi tố về hành vi tham ô tài sản.

Ngày 20.7, đại tá Phạm Văn Ngót, người phát ngôn của Công an tỉnh Bến Tre, cho biết bị can Đào Minh Việt đã bị bắt tạm giam, còn bị can Trần Thị Nguyệt được tại ngoại. Cả hai bị can này cùng bị khởi tố để điều tra về hành vi "tham ô tài sản".
Liên quan vụ tham ô tài sản này, trước đó, vào tháng 11.2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Võ Thị Hồng Vân, nguyên kế toán Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre (Ban), để điều tra hành vi tham ô số tiền gần 2,8 tỉ đồng.
Thanh tra Nhà nước tỉnh Bến Tre đã ra quyết định thu hồi 5 tỉ đồng từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre để nộp lại Ngân sách Nhà nước ẢNH: BẮC BÌNH
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3.2011 đến tháng 3.2016, bà Nguyệt đã rút tiền của Ban rồi chi tiêu vào mục đích cá nhân. Từ tháng 4 - 9.2016, ông Việt thay bà Nguyệt làm thũ quỹ của Ban cũng đã rút số tiền 100 triệu đồng rồi chiếm đoạt.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre nhận định hành vi của bà Nguyệt, ông Việt có dấu hiệu đồng phạm với bị can Võ Thị Hồng Vân.
Trước đó, trong quá trình điều tra về hành vi tham ô tài sản của bị can Võ Thị Hồng Vân, ông Việt (khi đó trong tư cách là người có liên quan - PV) đã cho biết  từ năm 2010 đến 9.2016 được bà Vân nhờ đến Kho bạc tỉnh Bến Tre rút tiền 55 lần bằng phiếu rút tiền mặt, với tổng số tiền 2,5 tỉ đồng.
Ông Việt nói đã đưa hết cho kế toán Vân nhưng số tiền không hề được nhập vào quỹ tiền mặt của Ban. Qua xác định chữ ký, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết cả 55 phiếu rút tiền mặt trên đều không đúng chữ ký của chủ tài khoản.
Vụ việc tại Ban bị Thanh tra Nhà nước tỉnh Bến Tre công bố hồi tháng 6.2016. Cùng với việc công bố, Thanh tra Nhà nước tỉnh Bến Tre cũng ra quyết định thu hồi của Ban 5 tỉ đồng để nộp lại Ngân sách Nhà nước.
Tuy nhiên, nhận thấy có dấu hiệu hình sự, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng đã chỉ đạo chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre để làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.