Khởi tố thêm 2 nghi can vụ nổ súng, 18 người thương vong

Liên quan vụ nổ súng làm chết 3 người, bị thương 15 người ở Đắk Nông, cơ quan chức năng khởi tố thêm hai nghi can; một bị can bỏ trốn trước đó vừa ra đầu thú.

Sáng 28.10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, xác nhận Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức, Đắk Nông) đã ra đầu thú. Hiến là nghi can dùng súng bắn người rồi bỏ trốn, bị cơ quan điều tra khởi tố và truy nã về tội giết người vào ngày 25.10.
Ông Cường cũng cho biết trong sáng 28.10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Ninh Viết Bình (34 tuổi, quê Thái Nguyên); quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Hà Văn Trường (31 tuổi, quê Lạng Sơn, tạm trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức). Hai nghi can này cùng bị khởi tố về tội giết người.
Một nguồn tin cho biết hiện cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú xã Đắk Ru, H.Đắk R’lấp, Đắk Nông). Thắng là chủ vườn điều mà Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn tổ chức san ủi.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 23.10, trong lúc Công ty Long Sơn san ủi vườn điều của ông Thắng tại tiểu khu 1536 thuộc xã Quảng Trực thì nhiều người, trong đó có Ninh Viết Bình, Hà Văn Trường, ở khu vực nhà ông Thắng và nhà ông Hiến gần đó nổ súng vào lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty. Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, 15 người khác bị thương.
Khám xét hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ tại nhà Đặng Văn Hiến nhiều khẩu súng cùng tang vật liên quan đến vụ nổ súng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.