Khởi tố thêm bị can lừa bán trẻ em ra nước ngoài bán dâm

22/02/2016 20:00 GMT+7

Chiều nay, 22.2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) về hành vi 'mua bán trẻ em'.

Chiều nay, 22.2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) về hành vi 'mua bán trẻ em'. 

Bà Bèo tại PC 45 ( ảnh do công an cung cấp)Bà Bèo tại PC 45 ( ảnh do công an cung cấp)
Trước đó, ngày 10.8.2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (con gái bà Bèo) và Phạm Thị Hạnh ( cùng 40 tuổi, ngụ Q. Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về hành vi mua bán trẻ em.
Theo hồ sơ vụ án, năm 2005 Nguyễn Thị Thùy Trang qua Malaysia sống và lấy chồng. Đến năm 2013, Trang đi làm ở quán bar thì gặp Phạm Thị Hạnh đang làm tiếp viên tại đây. Sau đó, Hạnh trở về Thốt Nốt sống, nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với Trang.
Tháng 8.2014, Trang bàn bạc với Hạnh kiếm các cô gái trẻ tại Việt Nam đưa họ sang Malaysia làm tiếp viên quán bar với mức lương cao. Mọi chi phí Trang lo, Hạnh được chia hoa hồng 1.000 Ringgit (tương đương 6 triệu đồng), Hạnh đồng ý.
Tháng 6.2015, N.T.H.N., chưa đầy 15 tuổi, đến nhà bà ngoại là T.T.M. ở P.Trung Kiên,Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, chơi thì gặp Hạnh. Thấy N., Hạnh nảy sinh ý định lừa cô gái qua Malaysia bán cho Trang. Hạnh nói dối với bà M. là có người quen bên Malaysia đang cần nhân viên bán cà phê, mỗi tháng lương trên 5 triệu đồng.
Tưởng thật, bà M. đã nói với cha mẹ N. để cho cháu đi Malaysia làm việc. Sau khi Hạnh báo cho Trang biết, ngày 6.7.2015, Trang chuyển về Việt Nam 500USD và bà Bèo đến ngân hàng nhận, rồi đưa trước cho gia đình cháu N. dùng làm chi phí đưa N. qua Campuchia. Từ Campuchia, N. được chuyển sang Thái Lan để giao cho một đối tượng tên Minh, sau đó N. được đưa qua Malaysia giao cho Trang.

Tại Malaysia, Trang đưa N. vào quán bar ép bán dâm nhưng N. không chịu. N. đã mượn điện thoại gọi về cho gia đình biết sự việc về hành vi lừa đảo của Hạnh. Sau đó Trang liên lạc với người thân N., yêu cầu muốn đưa N. về Việt Nam phải chuyển cho Trang số tiền 20 triệu đồng mới cho về.

Do sợ Trang và đồng bọn bắt N. bán dâm nên gia đình cháu N. đã chuyển cho Trang trước 18 triệu đồng, phần còn lại khi về Việt Nam sẽ đưa tiếp. Ngày 14.7.2015, Trang dẫn N. về Việt Nam, khi đến Bến xe miền Tây nhận 2 triệu đồng còn lại thì bị Công an TP. Cần Thơ bắt giữ.
Đến ngày 12.8.2015, Phạm Thị Hạnh cũng đến cơ quan Công đầu thú.Theo cơ quan điều tra, bản thân bà Bèo đã nhiều lần sang Malaysia sống với Trang nên biết con mình tổ chức đưa cháu N từ Việt Nam sang Malaysia là để làm việc trong quán bar và bán dâm, nhưng không can ngăn mà có hành vi giúp sức cho Trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.