Khởi tố vụ án về tội ‘Kinh doanh trái phép xảy ra tại Ngân hàng ACB và Vietbank’

09/06/2014 12:34 GMT+7

(TNO) Cuối giờ sáng nay 9.6, sau khi tuyên án đối với Nguyễn Đức Kiên cùng 7 đồng phạm, Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính đã đọc quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Kinh doanh trái phép xảy ra tại Ngân hàng ACB và Vietbank”.

>> Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng ACB bị tạm giam
>> Hầu tòa vì chiếm đoạt tiền của Ngân hàng ACB
>> Luật sư yêu cầu Vietinbank trả 718 tỉ đồng cho ACB mà Huyền Như đã chiếm đoạt
>> Xét xử vụ ‘bầu’ Kiên: Nguyên tổng giám đốc ACB đổ trách nhiệm cho kế toán trưởng

Theo kết luận của HĐXX: nhận định thấy có dấu hiệu kinh doanh trái phép tại Ngân hàng ACB và tại VietBank, nên quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Kinh doanh trái phép xảy ra tại Ngân hàng ACB và Vietbank.

Bên cạnh đó HĐXX cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Huỳnh Thị Bảo Ngọc. Theo HĐXX: Huỳnh Thị Bảo Ngọc có dấu hiệu đồng phạm với Huyền Như trong việc chiếm đoạt số tiền 718 tỉ đồng của Ngân hàng ACB, nên quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Bảo Ngọc.

Các quyết định khởi tố được gửi tới Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, CQĐT đã tịch biên một số tài sản của ông Nguyễn Đức Kiên và vợ, tiếp tục kê biên các tài sản này.

Bên cạnh đó Tòa án yêu cầu Ngân hàng nhà nước cần khẩn trương rà soát các quy định pháp luật, bổ sung các văn bản tháo gỡ vướng mắc của ngân hàng thương mại, tạo cơ chế thông suốt từ Trung ương đến địa phương, hướng dẫn kịp thời, nâng cao chất lượng nhân sự ngân hàng.Tòa cũng yêu cầu Bộ KHĐT rà soát các quy định pháp luật, hướng dẫn doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.