Khởi tố vụ mang súng đi trộm SH

09/08/2015 18:59 GMT+7

(TNO) Công an đã khởi tố bị can, khởi tố vụ án đối với hai bị can trong đường dây trộm xe SH vừa bị triệt phá. Một trong hai bị can này từng bị hàng trăm công an vây bắt khi dùng súng tự chế đe dọa người truy đuổi.

(TNO) Chiều 9.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú ở xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Trần Công Tây (27 tuổi, trú thôn Song Lục Tây, xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi 'trộm cắp tài sản'. 

Trong số các vật dụng mà Nguyễn Văn Nghĩa mang theo bên mình lúc bị bắt giữ có nhiều ảnh thẻ, một giấy phép lái xe giả, một giấy chứng minh thư mang tên người khác - Ảnh: Đ.T
Như Thanh Niên Online đã thông tin, Nghĩa và Tây cùng nhau đi trộm xe máy ở một số tỉnh, thành phố miền Trung.
Ngày 6.8, trong khi Tây trộm một chiếc xe Honda SH ở TP.Huế thì Nghĩa trộm một chiếc xe SH  ở thị xã Hương Thủy. Riêng vụ trộm xe SH mà Nghĩa gây ra làm xôn xao dư luận vì khi người dân truy đuổi, Nghĩa rút súng tự chế ra “bắn hụt” rồi lẩn trốn. Sau gần 30 giờ vây bắt tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, lực lượng công an huyện Phú Lộc đã bắt gọn Nghĩa đêm 7.8, sau đó bàn giao cho Công an thị xã Hương Thủy.
Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận có 3 lệnh truy nã Nghĩa của Công an tỉnh Kon Tum và Gia Lai về hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích.
Nghĩa cũng khai có dùng súng tự chế nhưng đã vứt bỏ tại xã Lộc Điền trong khi chạy trốn. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.