Không cho báo chí tham dự phiên họp HĐND tỉnh Thanh Hóa là do 'hiểu nhầm'

12/12/2018 20:08 GMT+7

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi văn bản mong các cơ quan báo chí thông cảm và cho biết do bộ phận phục vụ hiểu nhầm thông tin nên ngăn cản phóng viên vào tác nghiệp trong buổi họp chiều 12.12.

Chiều tối nay, 12.12, sau khi ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII kết thúc, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thông tin đến Báo Thanh Niên về nguyên nhân việc không cho phóng viên vào tham dự và đưa tin buổi thảo luận chung tại hội trường vào chiều cùng ngày.
Văn bản của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa phát đi lúc khoảng 18 giờ, đồng thời qua trao đổi trực tiếp, lãnh đạo HĐND tỉnh Thanh Hóa mong Báo Thanh Niên và các cơ quan báo chí khác thông cảm về sự việc.
Về nguyên nhân, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, do bộ phận phục vụ kỳ họp hiểu nhầm thông tin khi thông tin đến phóng viên các cơ quan báo chí nên mới ngăn cản không cho phóng viên vào tham dự kỳ họp.
Nội dung văn bản vừa phát đi của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa Ảnh Minh Hải
Cùng với lời xin lỗi, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa cũng trân trọng mời các cơ quan báo chí tiếp tục đến dự và đưa tin phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra vào ngày mai (13.12).
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Thanh Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, cho biết không ai chỉ đạo bộ phận phục vụ ngăn cản phóng viên, và có thể do việc truyền đạt thông tin chưa tốt nên gây hiểu nhầm.
Về việc tại sao kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 29 chức danh lãnh đạo do HĐND cấp tỉnh bầu diễn ra từ chiều 11.12 nhưng đến đầu giờ chiều 12.12 mới tổ chức công bố, ông Phạm Thanh Sơn lý giải: "Về nguyên tắc thì lấy phiếu tín nhiệm xong phải công bố, nhưng do khi kiểm phiếu xong đã muộn, không tập trung được các đại biểu nên không công bố ngay được. Đến đầu giờ chiều 12.12 thì đã công bố kết quả".
Trước đó, theo giấy mời, chiều 12.12, phóng viên của các cơ quan báo chí đến dự và đưa tin về kỳ họp của HĐND tỉnh Thanh Hóa, nhưng lực lượng an ninh tại kỳ họp đột ngột thông báo không được vào tham dự, đồng thời cho biết họ thực hiện theo chỉ đạo của ban tổ chức kỳ họp. Trong khi đó, giấy mời các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Thanh Niên ghi thời gian 3 ngày, bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 11.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.