Không có công dân VN thiệt mạng sau động đất tại New Zealand

16/11/2016 09:47 GMT+7

Đây là thông tin được Bộ Ngoại giao cho biết vào tối 15.11 về tình hình công dân VN tại New Zealand.

Trước đó thông tin từ các cơ quan chức năng của New Zealand cho biết một trận động đất 7,5 độ Richter đã xảy ra tại vùng Bắc Canterbury thuộc đảo Nam New Zealand diễn ra sáng 14.11 (giờ địa phương) làm 2 người bị thiệt mạng, 6 người bị thương nặng và 18 người bị thương nhẹ.
Ngay sau khi xảy ra trận động đất, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán VN tại New Zealand liên lạc với chính quyền sở tại và một số đầu mối cộng đồng người VN để nắm tình hình về công dân VN.
Báo cáo từ Đại sứ quán VN tại New Zealand cho biết đến nay không có công dân VN bị thiệt mạng hoặc bị thương trong trận động đất trên.
Đại sứ quán VN tại New Zealand đang tiếp tục theo dõi sát tình hình để có kế hoạch hỗ trợ đối với công dân VN đang sinh sống, học tập, làm việc tại New Zealand khi cần thiết.
Công dân VN gặp khó khăn có thể liên lạc với đường dây nóng của đại sứ quán mở 24/24 giờ +6421898814 để được hỗ trợ kịp thời.

tin liên quan

New Zealand rung chuyển vì động đất
Trận động đất 7,8 độ Richter cùng hàng chục dư chấn đã gây nhiều ảnh hưởng tại đảo Bắc của New Zealand vào rạng sáng 14.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.