Không được từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài

Đình Văn
Đình Văn
20/03/2020 20:04 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa có chỉ đạo khẩn đến UBND các quận, huyện trên địa bàn phải ứng xử văn minh, không được phân biệt đối với khách du lịch nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam.
UBND TP.HCM sẽ giao cho Sở Du lịch và các quận, huyện rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn. Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú nhất là các khu, điểm du lịch không phân biệt đối xử với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

                                   Khách nước ngoài đến du lịch tại TP.HCM

                                                          Ảnh: Ngọc Dương

Các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú sẽ được Sở Du lịch, Sơ Y tế hướng dẫn chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch người nước ngoài, đảm bảo mọi an toàn.
Đây là động thái xử lý, ứng xử phù hợp của UBND TP.HCM nhằm chấn chỉnh, giữ gìn hình ảnh thành phố, con người, điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hiếu khách.
Trước đó ngày 17.3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cũng phát đi thông báo không được kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.
Theo Văn phòng Chính phủ, gần đây, một số phương tiện, thông tin báo chí có phản ánh về việc do lo ngại nguy cơ nhiễm và lây lan dịch bệnh Covid-19 từ khách du lịch là người nước ngoài nên đã có một số cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch đã "tẩy chay", không phục vụ khách nước ngoài. Để giữ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hiếu khách, thân thiện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị, phân biệt đối xử khách du lịch người nước ngoài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.