Không khí lạnh gây mưa diện rộng

22/10/2008 23:45 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 22.10 cho biết: Hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo ngày và đêm 23.10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có giông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5; vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi bắc Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc mạnh. Các tỉnh miền Bắc từ đêm 23.10 trời trở lạnh. Thời tiết ở miền Nam, theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan - Phó phòng Dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới sẽ chịu ảnh hưởng của phía nam lưỡi cao lạnh tăng cường mạnh và trục rãnh thấp đi ngang qua Nam Bộ, nên sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to. Mưa xảy ra vào buổi trưa, chiều và tối, trong đó miền Tây sẽ có mưa nhiều hơn miền Đông. Nhiệt độ vào ban đêm và sáng sớm ở Nam Bộ từ hôm qua đã bắt đầu giảm so với những ngày trước.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.