Không kỷ luật 'Chủ tịch xã tự ý cho thuê đất' vì… chưa có kinh nghiệm

Gia Bách
Gia Bách
17/03/2018 19:59 GMT+7

Chủ tịch UBND xã tự ý cho thuê gần 20.000 m 2 đất, để dân tự ý đào kênh, chặt cây, không bị kỷ luật vì chưa có... kinh nghiệm trong quản lý.

Ngày 17.3, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND H.Phú Tân (Cà Mau) có báo cáo về việc kiểm điểm ông Lý Văn Gặp, Chủ tịch UBND xã Rạch Chèo vì tự ý cho thuê gần 20.000 m2 đất trái thẩm quyền, để xảy ra tình trạng hộ dân tự ý chặt cây mắm, đào kênh, bơm đất đổ thải ra sông.
Theo báo cáo, UBND H.Phú Tân không kỷ luật ông Gặp vì xét thấy, tính chất, mức độ thiéu sót, sai phạm của ông Gặp chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ông Gặp mới nhận nhiệm vụ hơn 1 năm, chưa có kinh nghiệm trong quản lý nhà nước; chưa nắm quy định của pháp luật về lĩnh vực này. Và do ông Gặp thành khẩn nhận khuyết điểm nên không áp dụng hình thức kỷ luật.
Tập thể nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ông Gặp nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời không xem xét thi đua, khen thưởng trong năm 2018.
Trước đó, ngày 9.3, UBND H.Phú Tân họp kiểm điểm bỏ phiếu kín hình thức kỷ luật ông Gặp thì 2/7 phiếu đề nghị có hình thức kỷ luật; 5/7 phiếu dề nghị không áp dụng hình thức kỷ luật.
Như Thanh Niên thông tin, sáng 26.1, tại khu vực bãi bồi ven sông Bảy Háp, xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, người dân đưa cơ giới vào hút bùn từ bãi bồi, rồi đổ thẳng ra sông Bảy Háp. Hàng trăm m2 cây mắm bị chặt hạ, để cơ giới múc bùn, bơm bùn đổ thẳng ra Sông Bảy Háp khiến người dân nuôi trồng thủy sản trong khu vực nuôi không dám lấy nước vào vuông nuôi thủy sản.
Qua kiểm tra được biết những người nói trên được Chủ tịch UBND xã Rạch Chèo tự ý cho thuê đất ven sông để nuôi sò huyết giống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.