Không phát hiện hoa quả Trung Quốc nhiễm vi rút viêm gan A nhập vào Việt Nam

25/02/2015 10:21 GMT+7

(TNO) Qua tổng kiểm tra, rà soát cho đến đêm hôm qua 24.2, Cục Bảo vệ thực vật khẳng định loại hoa quả đông lạnh Trung Quốc nhiễm vi rút cúm viêm gan A chưa nhập khẩu vào Việt Nam.

 (TNO) Qua tổng kiểm tra, rà soát cho đến đêm hôm qua 24.2, Cục Bảo vệ thực vật khẳng định loại hoa quả đông lạnh Trung Quốc nhiễm vi rút cúm viêm gan A chưa nhập khẩu vào Việt Nam.

trai-cayNgày càng có nhiều người tiêu dùng chọn mua hoa quả Việt Nam vì sợ mua phải trái cây
nhập về từ Trung Quốc không đảm bảo chất lượng - Ảnh: Diệp Đức Minh
Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 25.2, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật khẳng định, kết quả rà soát từ các doanh nghiệp và cửa khẩu không phát hiện loại hoa quả đông lạnh đóng gói sẵn để sử dụng mang nhãn hiệu Nanna’s Frozen Mixed Berries, hoặc Creative Gourmet Berries. Côngty Parties Food, đơn vị kinh doanh sản phẩm này cũng không xuất khẩu quả đông lạnh sang Việt Nam.
“Qua kiểm tra rà soát, chúng tôi khẳng định hoa quả đông lạnh bị nhiễm vi rút viêm gan A có nguồn gốc từ Trung Quốc chưa nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu Cục Bảo vệ thực vật đang quản lý”, ông Hồng quả quyết. 
Cũng theo ông Hồng, các đơn vị đã rà soát thông tin nhập khẩu trong cả năm 2014 và những tháng đầu năm 2015 đến nay. Hoa quả đông lạnh được nhập khẩu vào Việt Nam qua cảng Cát Lái, TP.HCM. Cụ thể, trong gần 2 tháng cuối năm đã nhập 35 tấn hoa quả đông lạnh, còn năm 2014 có tới 125 tấn được nhập khẩu về Việt Nam.
Trong năm 2014, có 4 doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm này trong khi đến năm 2015, chỉ còn duy nhất 1 doanh nghiệp. Các loại quả đông lạnh được nhập vào Việt Nam chủ yếu được dùng làm nguyên liệu chế biến.
Những ngày gần đây, truyền thông của Úc và Việt Nam đưa tin về thông báo thu hồi sản phẩm quả mọng đông lạnh do Công ty Parties Food phân phối do bị nhiễm vi rút viêm gan A. Đáng lo ngại, đã có một số người sử dụng loại hoa quả này bị nhiễm bệnh. Các sản phẩm này có nhãn hiệu Nanna’s Frozen Mixed Berries và Creative Gourmet Mixed Berries, xuất xứ từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.