Khu du lịch Đại Nam đóng cửa 2 tháng: ‘Không ảnh hưởng đến thu ngân sách của Bình Dương’

04/11/2014 20:47 GMT+7

(TNO) Chiều 4.11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức cuộc họp thông tin cho báo chí nhiều nội dung, trong đó có nội dung về việc ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam đóng cửa Khu du lịch Đại Nam trong 2 tháng.

Bình Dương lên tiếng việc ông Dũng đóng cửa KDL Đại Nam 1

Bình Dương lên tiếng việc ông Dũng đóng cửa KDL Đại Nam 2
Khu du lịch Đại Nam chiều 4.11

Theo ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, không có việc chính quyền tỉnh o ép doanh nghiệp. “Đây là sự việc lấy làm tiếc. Việc đóng cửa hay không là quyền của chủ doanh nghiệp. Nếu luật không cấm thì cứ làm”, ông Giao nói.

Theo ông Giao, hiện nay UBND tỉnh đang thực hiện thanh kiểm tra, kể cả việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Công ty CP Đại Nam trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và Khu công nghiệp Sóng Thần 3, hoàn toàn không liên quan đến hoạt động của Khu du lịch Đại Nam.

“Việc đóng cửa Khu du lịch Đại Nam ít nhiều có ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, vui chơi giải trí của người dân trong và ngoài tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương không mong muốn việc này xảy ra”, ông Giao cho biết.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục thuế Bình Dương cũng đã trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online liên quan đến việc ông Dũng đóng cửa Khu du lịch Đại Nam ảnh hưởng gì đến Bình Dương.

Ông Trang nói: “Việc Khu du lịch Đại Nam đóng cửa trong khoảng 2 tháng và có thể lâu hơn nữa cũng không ảnh hưởng gì đến việc thu ngân sách của tỉnh Bình Dương. Một khu du lịch hay một doanh nghiệp không thể so sánh với trên 15.000 doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh ổn định ở Bình Dương”.

Còn theo ông Trang, việc kinh doanh của Khu du lịch Đại Nam là kinh doanh theo mùa. Ông Trang cho biết: “Hiện nay đang là mùa vắng khách nên cơ quan thuế chỉ thu được thuế giá trị gia tăng còn thuế thu nhập doanh nghiệp thì không thu được”.

Ông Trần Văn Nam cho biết thêm, theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện nay cơ quan này chưa nhận được yêu cầu trùng tu, sửa chữa của Khu du lịch Đại Nam. “Nếu trùng tu, sửa chữa mà không xin phép là không đúng so với quy định”, ông Nam nói.

Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên Online tiếp tục liên lạc với nhiều lãnh đạo của Công ty CP Đại Nam và Khu du lịch Đại Nam nhưng không có kết quả.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> KDL Đại Nam tổ chức tiệc chay miễn phí
>> Thay đổi lộ trình tuyến buýt bến xe miền Tây - KDL Đại Nam
>> Mở tuyến buýt Bến Thành - KDL Đại Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.