Khuyến cáo người dân tiếp tục ở lại điểm tránh bão

07/11/2013 11:31 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.11, ông Lê Văn Thơm, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ kiêm trưởng ban Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Cần Giờ, cho hay cuộc họp sáng nay của UBND huyện đưa ra quyết định tiếp tục khuyến cáo người dân xã đảo Thạnh An ở lại điểm tránh bão, để đảm bảo an toàn.

>> Không có chuyện bão vào TP.HCM lúc 16 giờ chiều 6.11
>> Người dân Cần Giờ vui mừng vì áp thấp nhiệt đới không mạnh thành bão
 >> Cần Giờ: Người dân tránh bão được phục vụ cơm nước đầy đủ

Cần Giờ: Tiếp tục giữ người dân xã đảo Thạnh An ở lại điểm tránh bão
Người dân xã đảo Thạnh An tiếp tục ở lại điểm tránh bão để theo dõi tình hình thời tiết - Ảnh: Trung Hiếu

Theo ông Thơm, lý do chưa đưa người dân ở xã đảo Thạnh An về nhà vì thông tin một cơn bão mới ở biển Đông đang mạnh lên và có chiều hướng phức tạp nên cần theo dõi để bảo đảm an toàn cho người dân ở xã đảo này.

“Thời tiết thế này có thể đưa người dân về nhà được rồi nhưng nếu cơn bão mới mạnh lên trong 1-2 ngày tới lại khó trong việc di dời người dân ở đảo vào đất liền tránh bão. Không thể chủ quan. Với lại chúng tôi còn phải xin ý kiến của lãnh đạo thành phố”, ông Thơm nói.

Trong cơn áp thấp nhiệt đới vừa qua, huyện Cần Giờ đã di dời hơn 2.100 người dân về điểm tránh bão, riêng xã đảo Thạnh An di dời hơn 1.600 người. Ngay trong sáng 7.11, các hộ dân tránh bão ở thị trấn Cần Thạnh, xã Long Hòa, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp đã về nhà.

UBND huyện Cần Giờ lưu ý các điểm tránh bão tiếp tục đảm bảo chỗ ăn ngủ, nghỉ ngơi, điều kiện vệ sinh… cho người dân ở lại tránh bão. Khi thời tiết ổn định, được phép của lãnh đạo thành phố, UBND huyện Cần Giờ sẽ triển khai đưa người dân về nhà an toàn.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online về việc di dời người dân ở vị trí xung yếu trong khi diễn biến cơn bão vừa qua chưa đúng như dự báo, ông Thơm nói: “Việc bảo đảm tính mạng người dân trong bão là ưu tiên cao nhất của ban phòng chống lụt bão nên việc di dời là cần thiết”.

Theo thống kê của UBND huyện Cần Giờ sáng nay, cơn áp thấp nhiệt đới vừa qua không gây ra thiệt hại cho huyện Cần Giờ.

Riêng thời tiết H.Cần Giờ sáng nay vẫn có những cơn mưa khá to.

Đình Phú - Trung Hiếu

>> Người dân Cần Giờ vui mừng vì áp thấp nhiệt đới không mạnh thành bão
>> Tâm áp thấp nhiệt đới đi vào khu vực Khánh Hòa - Bình Thuận
>> Áp thấp nhiệt đới không có khả năng thành bão
>> 5 tàu cá hỏng máy trên đường chạy tránh áp thấp nhiệt đới
>> Kẹt xe ở nhiều trường do... áp thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.