Khuyến khích xây dựng khu công nghệ cao của Ấn Độ tại Việt Nam

12/10/2011 01:37 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil, chiều 11.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã tới TP Bangalore, thủ phủ bang Karnataka, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Ấn Độ. Ngay sau khi đến TP Bangalore, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thủ hiến bang Karnataka S.Hans Raj Bhardwaj.

Bangalore hiện là trung tâm công nghệ phần mềm, được mệnh danh là “thung lũng Silicon” đầu tiên của châu Á và của Ấn Độ; hằng năm đóng góp trên 1,2 tỉ USD xuất khẩu về công nghệ phần mềm. Đây cũng được gọi là thành phố đại học của Ấn Độ với hơn 120 trường đại học tầm cỡ quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự phát triển không ngừng của TP Bangalore nói riêng và bang Karnataka nói chung, đồng thời khuyến khích các công ty lớn của Ấn Độ có trụ sở tại Bangalore đầu tư và xây dựng khu công nghệ cao của Ấn Độ tại Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn mong muốn không ngừng củng cố, tăng cường hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược với Ấn Độ.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đi thăm Tập đoàn Infosys.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.