Kiểm điểm 3 giám đốc sở ‘lười’ tiếp dân

25/06/2016 09:16 GMT+7

Bà Lê Thị Thủy, Phó tổng thanh tra Chính phủ vừa ký thông báo Kết luận thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Theo đó, qua thanh tra đã phát hiện giám đốc một số sở (Sở GTVT, Sở NN-PTNT, Sở VH-TT-DL) chưa tiếp dân định kỳ theo quy định; các sở chưa có phòng riêng tiếp dân như: GTVT, NN-PTNT, TN-MT, KH-ĐT. Sổ tiếp công dân thì không ghi chép hoặc ghi chép không đầy đủ việc tiếp dân thường xuyên và tiếp dân định kỳ của lãnh đạo.
Thanh tra đánh giá cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ công tác tiếp công dân ở Đắk Lắk chưa được phù hợp; việc kiện toàn, củng cố bộ máy, tổ chức và hoạt động của Ban Tiếp công dân chưa được triển khai kịp thời và phù hợp theo văn bản chỉ đạo của cấp trên.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm điểm nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, chủ tịch UBND các huyện Cư Kuin, Cư Mgar và giám đốc các sở trên trong việc tiếp dân chưa đúng quy định; chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.