Kiểm soát nhập lậu gà thải loại Trung Quốc

14/11/2012 03:10 GMT+7

Chiều 13.11, ông Nguyễn Thanh Sơn, Cục phó Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), cho biết sau khi các cơ quan hữu trách vào cuộc quyết liệt, 10 ngày trở lại đây đã cơ bản kiểm soát được tình trạng nhập lậu gà thải loại từ Trung Quốc. Trên địa bàn các tỉnh có chung đường biên giới với Trung Quốc và thị trường nội địa hiện đã sạch bóng gà “đầu trọc”.

“Trong 10 tháng năm 2012, cả nước chỉ nhập khẩu trên 56.000 tấn thịt các loại, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo từ nay đến cuối năm, nền chăn nuôi nước nhà sẽ cơ bản cung ứng đủ thịt cho người tiêu dùng, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán”, ông Sơn nói.

Chi cục Thú y Hà Nội đã lấy 5 mẫu gà thải loại nhập lậu để phân tích tìm dư lượng chất kháng sinh. Kết quả cho thấy, 100% số mẫu tồn dư chất sulfadiazin với mức cao hơn từ 7 đến 19 lần mức dư lượng tối đa cho phép theo quy định. Sulfadiazin tồn dư ở mức cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Đông, Cục phó Cục Thú y, cũng thông báo: Việt Nam đã khống chế thành công dịch cúm gia cầm và dịch lở mồm long móng. Tuy nhiên, dịch heo tai xanh vẫn đang diễn biến phức tạp, tấn công đàn heo của 6 tỉnh, thành: Phú Yên, Khánh Hòa, Thái Bình, Long An, Kon Tum và Sóc Trăng.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.