Kiểm toán châu Á thông qua Tuyên bố Hà Nội về phát triển bền vững

Chí Hiếu
Chí Hiếu
23/09/2018 00:00 GMT+7

Sau 4 ngày làm việc, chiều qua (22.9), Đại hội lần thứ 14 của các tổ chức kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) đã bế mạc với việc thông qua Tuyên bố Hà Nội tại phiên họp toàn thể lần thứ 2.

Đây là văn kiện chính thức của đại hội với mục đích truyền tải những thông điệp quan trọng nhất, cũng như những đề xuất giải pháp của các thành viên hướng tới việc đạt được các mục tiêu chiến lược của ASOSAI và mục tiêu phát triển bền vững. Tuyên bố Hà Nội xác định rõ vai trò của ASOSAI trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và giải quyết thách thức về môi trường toàn cầu, xác định các nhiệm vụ chiến lược của Tổ chức ASOSAI như tăng cường chia sẻ kiến thức giữa các SAI (thành viên), trách nhiệm của từng SAI và cả cộng đồng ASOSAI đối với quốc gia, khu vực và thế giới. Tuyên bố Hà Nội cũng xác định các phương hướng, giải pháp và hành động tăng cường hiệu quả hoạt động của ASOSAI nhằm thúc đẩy sự phát triển và mang lại giá trị và lợi ích cho tất cả thành viên ASOSAI; đề ra các hành động thiết thực để cụ thể hóa các cam kết.
Chia sẻ với các cơ quan báo chí tại buổi họp báo về tầm quan trọng của Tuyên bố Hà Nội, Tổng kiểm toán nhà nước VN Hồ Đức Phớc và Tổng kiểm toán nhà nước các SAI đồng chủ trì họp báo đều cho rằng, kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững thể hiện thông điệp, sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu.
Trả lời các câu hỏi của phóng viên, Tổng kiểm toán Hồ Đức Phớc cho biết để nâng cao năng lực của Kiểm toán Nhà nước VN trong lĩnh vực kiểm toán môi trường, cơ quan này sẽ tích cực hợp tác, học hỏi các SAI thành viên để hoàn thiện khung pháp lý; nâng cao năng lực của kiểm toán viên; nâng cao ứng dụng công nghệ trong hoạt động kiểm toán môi trường. Tại họp báo, SAI Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc khẳng định sẽ tích cực hợp tác với Kiểm toán Nhà nước VN và các SAI trong khối để nâng cao năng lực cho các SAI thành viên trên cơ sở tôn trọng nhau, cùng có lợi; hướng tới xây dựng nền tảng chung để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn đảm bảo các SAI hoạt động năng động, chủ động và hiệu quả, đạt được các mục tiêu chung đã thống nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.