Kiểm tra công ty bị dân tố gây ô nhiễm môi trường lên Bí thư Thăng

17/05/2016 16:01 GMT+7

Chiều 17.5, ông Lê Tuấn Tài, Chủ tịch UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết hay đang rà soát, kiểm tra Công ty TNHH Tấn Minh (ấp 2, xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn).

“Chúng tôi phải nắm lại tình hình, tiến hành kiểm tra tổng thể về giấy phép, quy hoạch, ghi nhận ý kiến của xã, doanh nghiệp rồi mới có kiến nghị về phương án xử lý. Sau phản ánh của người dân và chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, huyện sẽ kiến nghị kiểm tra tiếp, nếu công ty này không đáp ứng đầy đủ quy định sẽ kiến nghị thu hồi giấy phép”, ông Tài nói.

Tuy nhiên, ông Tài cho biết vào cuối năm 2015, sau nhiều lần UBND H.Hóc Môn kiến nghị, UBND TP đã thành lập đoàn kiểm tra Công ty TNHH Tấn Minh. Theo đó, Sở TN-MT sau khi đo tiếng ồn, khí bụi... đã có kết luận môi trường công ty này nằm trong ngưỡng cho phép. Mọi kiểm tra đều cho thấy Công ty TNHH Tấn Minh làm đúng quy trình, đúng luật.

“Sở TN-MT là nơi cấp phép công ty này đạt chuẩn môi trường, Sở Kế hoạch - Đầu tư thì cấp phép đầu tư. Chúng tôi chỉ là cấp dưới, la riết cũng khổ mà không có quyền, không thu hồi được. Về quy hoạch cũng khó xử phạt vì công ty này vừa ở, vừa thuê đất sản xuất”, ông Tài nói.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội ở Hóc Môn ngày 15.5, bà Nguyễn Thị Nhạnh, người dân ở ấp 2, xã Xuân Thới Sơn đã tố Công ty TNHH Tấn Minh chuyên sản xuất về thép gây ô nhiễm lên Bí thư Đinh La Thăng. Theo đơn thư mà bà Nhạnh cung cấp, sau nhiều lần bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường, năm 2010, công ty này bị UBND H.Hóc Môn ra quyết định cưỡng chế di dời đi nơi khác. Tuy nhiên năm 2011, Công ty Tấn Minh lại quay trở lại ấp 2 tiếp tục sản xuất.

Bà Nhạnh phản ánh và trực tiếp gửi đơn cho ông Thăng Ảnh: Trung Hiếu

“Công ty này có ai chống lưng không mà coi thường pháp luật vẫn ngang nhiên hoạt động. Mỗi khi có đoàn kiểm tra không hiểu có rò rỉ thông tin hay không mà khi xuống công ty tạm ngưng hoạt động, dọn dẹp sạch sẽ. Mong Bí thư giải quyết cho người dân khu phố tôi để trả lại môi trường đáng sống cho người dân TP đúng như trong chương trình hành động mà ông đưa ra”, bà Nhạnh nói trong buổi Bí thư Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri tại đây.

Sau khi nghe phản ánh, ông Thăng đã truy vấn gay gắt ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn. Sau đó, ông Thăng xuống hiện trường, thị sát Công ty Tấn Minh và chỉ đạo chính quyền địa phương sớm giải quyết dứt điểm, trả lời công khai và trả lại môi trường trong lành cho người dân ở đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.