Kiểm tra công ty nghi chế biến 'thịt thối' cho học sinh ăn

28/10/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Sáng 28.10, đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Bình Dương kiểm tra đột xuất Công ty TNHH TM DV Phú Thành Quốc (khu phố Châu Thới, phường Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương), công ty bị nghi ngờ chế biến “ thịt thối ” cho suất ăn của học sinh.

 Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại công ty Phú Thành Quốc - Ảnh: Đỗ Trường
Đoàn kiểm tra liên ngành đến làm việc tại Công ty Phú Thành Quốc - Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, một số hình ảnh và clip được tung lên mạng cho rằng những miếng thịt heo tím tái nhợt nhạt, rỉ nước vàng… do công ty này mua về để chế biến thức ăn, sau đó cung cấp cho học sinh ở Trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và Trường trung học cơ sở Linh Đông (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Dương Trường Thành, Giám đốc Công ty Phú Thành Quốc thừa nhận đoạn clip đăng trên mạng được quay lúc đơn vị bán hàng mang đến giao cho công ty vào thời điểm khoảng tháng 9.2014.

Ông Thành xác định người quay clip và một người phụ nữ được gọi tên trong clip là 2 nhân viên được công ty nhận vào làm phụ bếp được khoảng 10 ngày, sau đó thì 2 người này nghỉ việc.

Ông Thành cũng thừa nhận tấm hình có nhân viên đang bóc vỏ trứng cút được chụp ở công ty. Các hình còn lại, ông Thành không thừa nhận là chụp tại Công ty Phú Thành Quốc.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại công ty Phú Thành Quốc - 3 
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại Công ty Phú Thành Quốc - Ảnh: Đỗ Trường

Tấm ảnh đăng trên mạng được ông Thành thừa nhận chụp tại công ty
Tấm ảnh đăng trên mạng được ông Thành thừa nhận chụp tại công ty - Ảnh chụp lại

“Số thịt heo rỉ nước vàng, tím tái được quay trong clip là số thịt heo do đơn vị bán hàng ở quận Gò Vấp (TP.HCM) mang lại bán cho chúng tôi. Nhưng khi kiểm tra không đạt tiêu chuẩn, chúng tôi đã trả lại đơn vị bán hàng toàn bộ số thịt này. Chúng tôi không hề đưa thực phẩm bị ôi thiu vào chế biến suất ăn”- ông Thành giải thích.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Phú Thành Quốc đã ngừng hoạt động cung cấp suất ăn công nghiệp. Ông Thành cho biết công ty hoạt động từ năm 2007 đến nay, nhưng từ đầu năm 2014, công ty chỉ cung cấp suất ăn cho 2 trường học nói trên.

Ngày 27.10, Trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và Trường trung học cơ sở Linh Đông đã có văn bản thông báo đến Công ty Phú Thành Quốc về việc ngưng tiếp nhận suất ăn do công ty này cung cấp cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

 Ảnh (đăng trên mạng) ông Thành không thừa nhận chụp tại công ty và Đoàn kiểm tra chưa xác định được
Những tấm ảnh được đăng trên mạng mà ông Thành không thừa nhận là được chụp tại công ty và Đoàn kiểm tra cũng chưa xác định được rõ hư thực - Ảnh chụp lại

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu thịt heo, dầu ăn còn lưu lại ở công ty để đưa đi xét nghiệm. Qua kiểm tra bằng biện pháp test nhanh, đoàn kiểm tra xác định độ hôi khét trong dầu ăn và hàm lượng hàn the trong thịt heo đều cho kết quả âm tính.

Đỗ Trường

>> Xe khách giường nằm chở gần 500 kg thịt thối
>> Phát hiện xe khách chở gần 600 kg thịt thối
>> Hàng chục học sinh ngộ độc thức ăn
>> Hơn 20 học sinh ngộ độc thức ăn khi cắm trại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.