Kiểm tra dấu hiệu vi phạm hàng loạt cán bộ, đảng viên ở Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
02/08/2019 15:50 GMT+7

Chiều 2.8, tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên xung quanh các sai phạm đất đai tại TP.Phan Thiết, Thanh tra tỉnh Bình Thuận cho biết đã có quyết định kiểm tra cán bộ là đảng viên sai phạm.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành quyết định kiểm tra các dấu hiệu vi phạm đối với 8 cán bộ, đảng viên là lãnh đạo thuộc Sở TN-MT tỉnh, UBND TP.Phan Thiết, Phòng TN-MT TP.Phan Thiết, Văn phòng đang ký đất đai tỉnh và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết.
Các cán bộ này được cho là có dấu hiệu cố tình sai phạm trong công tác quản lý đất đai, tạo kẽ hở để một số tổ chức, cá nhân trốn thuế, trốn nộp tiền sử dụng đất, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước mà trước đó Kết luận thanh tra của UBND tỉnh Bình Thuận đã nêu.
Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu Thành ủy TP.Phan Thiết; Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 11 cán bộ, đảng viên thuộc các cơ quan: Chi cục thuế TP.Phan Thiết, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết, lãnh đạo UBND các xã Thiện Nghiệp, Tiến Lợi và Phong Nẫm do liên quan đến các sai phạm nêu trên.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 24.7 Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã khởi tố vụ án sai phạm về quản lý đất đai, xảy ra tại TP.Phan Thiết. Các sai phạm cụ thể đã được kết luận số 1696/KL-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận nêu, và chuyển sang cho công an thụ lý, đều tra. Theo đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã “phù phép” tiền sử dụng đất từ đất có giá trị cao, xuống giá trị thấp để được hưởng thuế đất là 0 đồng, gây thất thoát hàng tỉ đồng ngân sách Nhà nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.