Kiểm tra dự án bạt núi tại bán đảo Sơn Trà

18/03/2017 08:32 GMT+7

Ngày 17.3, trả lời PV Thanh Niên , ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), xác nhận có tình trạng một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào xới để thi công công trình.

Những ngày qua, dư luận Đà Nẵng xôn xao về việc một diện tích rộng lớn thuộc bán đảo Sơn Trà (nằm cuối đường Yết Kiêu) đang bị đào xới. Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của TP.Đà Nẵng, hệ sinh thái rừng bán đảo Sơn Trà được các ngành chức năng bảo vệ nghiêm ngặt. Do vậy, sau khi có thông tin trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng (kênh tiếp nhận thông tin phản ánh chính thống của ngành chức năng TP) về việc Sơn Trà đang bị “băm nát”, nhiều người tỏ ra lo lắng, bức xúc vì việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến khu bảo tồn thiên nhiên.
PV Thanh Niên đã tiếp cận và tận mắt chứng kiến cảnh mũi đất ven biển này đang bị “băm nát”. Dải rừng trên diện tích hàng chục ngàn mét vuông đã bị triệt hạ (ảnh); các phương tiện đang rầm rộ đào xới đất, bạt vách núi để lấy mặt bằng tạo nên cảnh tượng trông giống như một phần núi bị sạt lở. Cũng tại khu vực này, nhiều công trình bằng bê tông đã mọc lên.
Ông Huỳnh Văn Hùng cho biết, ngay sau khi nhận được tin phản ánh, quận đã cử cán bộ đến hiện trường xem xét, nắm thông tin về các thủ tục, giấy tờ liên quan. “Đến trưa 17.3, chúng tôi vẫn chưa có kết quả, số liệu chính thức để báo cáo là công trình này đang thi công sai hay đúng”, ông Hùng nói. Ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cũng cho biết đã nắm được thông tin và “đang chờ kết quả kiểm tra từ phía Q.Sơn Trà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.