Kiên Giang khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công '5 hơn và 5 biết'

0 Thanh Niên Online
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang chính thức đi vào hoạt động từ 1.8 để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông.

 

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tham quan Trung tâm phục vụ hành chính công /// Ảnh: Bách Hỷ Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tham quan Trung tâm phục vụ hành chính công - Ảnh: Bách Hỷ
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tham quan Trung tâm phục vụ hành chính công
Ảnh: Bách Hỷ
Ngày 1.8, UBND tỉnh Kiên Giang chính thức đưa vào họat động Trung tâm phục vụ hành chính công tại số 50 - 52, đường 3.2, P.An Hòa, TP.Rạch Giá.
Ông Huỳnh Vĩnh Lạc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang, cho biết Trung tâm đi vào hoạt động thử nghiệm từ ngày 15.7, với việc tiếp nhận và xử lý các loại thủ tục hành chính. Đến nay đã có 13 sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh có quầy tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Kiên Giang cũng đã cung cấp dịch vụ nhận và trả kết quả tại nhà cho công dân.
Qua 2 tuần hoạt động thử nghiệm, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận 3.138 hồ sơ, trả kết quả 1.623 hồ sơ, đang giải quyết 1.515 hồ sơ. Bình quân Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang giải quyết hơn 300 hồ sơ/ngày, qua đó góp phần giải quyết kịp thời, không để "tắc" các hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính; đồng thời hỗ trợ tốt cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính.
“Việc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang chính thức hoạt động sẽ giúp người dân tiếp cận dễ dàng các dịch vụ, tiện ích. Rút ngắn thời gian, giảm chi phí tối đa trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp”, ông Lạc cho biết thêm.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang sẽ giải quyết hơn 1.600 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh Kiên Giang. Phương châm Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang đưa ra là “5 hơn và 5 biết”: “Chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, nhanh chóng hơn, đơn giản hơn, thuận tiện hơn”, và “Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết mỉm cười và biết xin lỗi”.
 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Vụ cấu kết nâng giá thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 tại CDC Hà Nội sắp được đưa ra xét xử  /// Ảnh: Ngọc Thắng

Công khai, minh bạch để người dân giám sát

Ngày 28.11, dưới sự chủ trì của Trưởng ban Nội chính T.Ư Phan Đình Trạc, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng đã tổ chức hội thảo khoa học về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013 - 2020.