Kiến nghị cấm xuất cảnh Tổng giám đốc Lanta-Viet

01/02/2012 03:44 GMT+7

Nga khởi tố ban lãnh đạo Lanta-Tour

Liên quan đến vụ hơn 300 du khách Nga bị bỏ rơi tại Mũi Né, chiều 31.1, ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận - cho biết đã có văn bản gửi công an tỉnh kiến nghị tạm ngưng không cho ông Konstantin Prikhodko - Tổng giám đốc Công ty du lịch Lanta-Viet (công ty con của Công ty du lịch Lanta-Tour đóng tại Nga đã tuyên bố phá sản) rời khỏi Việt Nam.

Lý do của Hiệp hội đưa ra là hiện Công ty Lanta-Viet (trụ sở tại TP.HCM và có văn phòng tại Phan Thiết) đã bội tín với khách hàng, với đối tác là các khu nghỉ dưỡng mà họ đã ký hợp đồng đưa khách Nga đến nghỉ. “Họ làm vậy không khác gì lừa đảo khách hàng của mình”, ông Khoa nói.

Hôm qua, trao đổi với Thanh Niên tại Hoàng Ngọc resort, vợ chồng ông Gubin Igor và bà Gubina Iryna cho biết sau khi có đại diện Lãnh sự quán Nga đến động viên và đàm phán với giám đốc resort, vợ chồng ông đã thực sự yên tâm. “Đây là một sự cố đáng tiếc đối với chúng tôi. Cám ơn các cơ quan chức năng của Việt Nam đã nhanh chóng tháo gỡ khó khăn” - ông Igor nói. Ông Lê Ngọc Hà - Giám đốc Hoàng Ngọc resort - cho biết hiện có 36 công dân Nga đang "kẹt" tại resort của ông (đã có 6 người vào TP.HCM hôm qua để về nước) với tiền phòng mà Lanta-Viet thiếu nợ trên 12.000 USD.

Được biết, hiện vẫn còn khoảng 200 du khách đang "kẹt" ở các resort tại Mũi Né. Theo kế hoạch, sáng nay (1.10) Tổng giám đốc Lanta-Viet Konstantin Prikhodko có mặt tại Phan Thiết để cùng các resort giải quyết vướng mắc cho du khách theo yêu cầu của Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP.HCM.

Theo TTXVN, ngày 31.1, Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với ban lãnh đạo Công ty du lịch Lanta-Tour vừa tuyên bố phá sản khiến hơn 3.500 du khách là công dân Nga bị mắc kẹt ở nước ngoài. Theo đó, lãnh đạo Lanta-Tour bị khởi tố liên quan đến tội biển thủ tiền, tài sản quy mô lớn và có tổ chức.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.