Kiến nghị chỉ định đầu tư đường nối cao tốc TP.HCM – Trung Lương

06/04/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Chiều 6.4, tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, để kịp khởi công xây dựng tuyến đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong dịp lễ 2.9, UBND TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thực hiện dự án theo hình thức BOT, đồng thời áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư đàm phán hợp đồng BOT.

(TNO) Chiều 6.4, tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, để kịp khởi công xây dựng tuyến đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong dịp lễ 2.9, UBND TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thực hiện dự án theo hình thức BOT, đồng thời áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư đàm phán hợp đồng BOT.

Theo UBND TP, việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối này rất cần thiết và cấp bách, nhằm làm giảm ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam TP, kết nối giao thông giữa TP.HCM với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Vừa qua, Công ty sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM cho phép được đầu tư BOT 2,7 km tuyến đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, với lý do nhằm giải quyết kẹt xe, ngập úng trên Quốc lộ 1 đoạn qua TP.HCM, Long An.
Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn 2,7 km này khoảng 14 năm 8 tháng với tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng theo hình thức BOT, mặt đường rộng 20 m và nền đường rộng 26 m.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng đang được Công ty Yên Khánh mua quyền thu phí 5 năm và đã hoạt động hơn một năm qua.
Nếu Công ty Yên Khánh được chỉ định đầu tư BOT 2,7 km tuyến đường kết nối nêu trên thì chi phí xây dựng sẽ giảm do không phải xây thêm trạm thu phí mới, giảm thời gian do phải dừng nhiều lần ở trạm thu phí, mà sử dụng luôn trạm thu phí của cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.