Kiên quyết, kiên trì chống tham nhũng

01/12/2016 08:29 GMT+7

Đó là khẳng định của Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh tại cuộc tiếp xúc cử tri TP.Đà Nẵng nhằm báo cáo kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 14, vào ngày 30.11.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng, ông Đinh Thế Huynh cho biết chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết, kiên trì bằng những giải pháp đồng bộ để chống tham nhũng. “Trước hết là xây dựng hệ thống pháp luật, các quy định chặt chẽ, không tạo kẽ hở để những người có chức, có quyền lợi dụng tham nhũng. Đồng thời chúng ta đẩy mạnh việc phát hiện và xử lý nghiêm minh theo pháp luật những vụ tham nhũng”, ông Huynh nói. Theo ông Huynh, sắp tới đây, những vụ án tham nhũng lớn sẽ được đưa ra xét xử. T.Ư cũng đã chỉ đạo từng địa phương, từng bộ, ngành đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng. Yếu trong khâu nào thì củng cố ở khâu đó.
Trước kiến nghị T.Ư cần có ý kiến về việc Nhà máy thép Việt Pháp đầu nguồn sông Vu Gia (Quảng Nam), ông Đinh Thế Huynh cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng sẽ có văn bản gửi Bộ TN-MT nêu ý kiến của nhân dân Đà Nẵng và cử tri nói chung là phải tăng cường giám sát, kiểm tra ngay từ khâu xây dựng. “Đặc biệt là xây dựng lắp đặt các hệ thống xử lý nước thải, các trạm quan trắc môi trường. Sản xuất thép phải theo công nghệ ít xả thải nhất. Quy trình xử lý nước thải, rác thải phải chặt chẽ, không được xả thẳng nước thải, rác thải ra môi trường”, ông Huynh nhấn mạnh. Cũng theo Thường trực Ban Bí thư, Đoàn đại biểu Quốc hội TP sẽ có văn bản gửi Bộ Công thương nói rõ ý kiến của cử tri để Bộ chỉ đạo việc xây dựng nhà máy thép phải có sự giám sát chặt chẽ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.