Kinh hoàng giông lốc 'bứng' nóc nhà dân

19/06/2016 14:00 GMT+7

Một trận mưa giông kéo theo cuồng phong đi qua TP. Long Xuyên (An Giang) làm nhiều nhà dân bị 'bứng' nóc.

Khoảng 22 giờ ngày 18.6, bầu trời TP.Long Xuyên sấm chớp ầm ầm, gió thổi dữ dội sau đó thì mưa ầm ầm đổ xuống. Cơn giông lớn bất thường đã gây ra kinh hoàng cho người dân TP. Long Xuyên.
Anh Mã Văn Đáo, ngụ khóm Tây Khánh 6, P. Mỹ Hòa vẫn còn sợ hãi, kể lại: Lúc vừa xem trận đá bóng xong hơn 23 giờ thì nghe gió thổi ù ù. Ngay sau đó, anh nghe lầu trên kêu răng rắc giống như ai cầm búa đập phá nhà. Khi anh và người nhà chạy lên lầu xem thì 2 mái gác đã bị sập, còn mái nhà thì bị gió cuốn bay đâu mất.
Chị Nguyễn Thị Điệp, ngụ gần nhà anh Đáo, kể: Cũng khoảng giờ đó, chị nghe gió thổi ầm ầm, mái nhà chị như bị ai bứng dỡ đi mất. Ngay lúc đó mưa ào ào xuống, chị và người nhà hoảng quá phải chạy qua hàng xóm lánh nạn.
Ngày 19.6, chúng tôi đến tại P. Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh là hai nơi bị thiệt hại nặng nề, nhiều nơi cây xanh ngã đổ nằm khắp nơi, nhiều căn nhà bị tốc mái. Người dân ai cũng than, mấy năm nay mới thấy trận lốc xoáy kinh hoàng như vậy.
Ông Nguyễn Phú, Phó chủ tịch UBNDTP. Long Xuyên cho biết trận giông lốc không gây thiệt hại về người, làm tốc mái hơn 300 căn nhà.
Sáng cùng ngày (19.6), các đoàn thể thuộc UBND TP. Long Xuyên đã đến thăm hỏi và động viên các hộ gặp thiên tai. UBND TP.Long Xuyên đã huy động hàng trăm các chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân giúp dân sửa chữa lại các căn nhà bị tốc mái.
Hiện chưa thống kê được mức thiệt hại do giông lốc gây ra nhưng ước tính ban đầu có thể lên hàng tỉ đồng.
Cây tróc gốc bị ngã đổ Ảnh: Thanh Dũng

Trong đêm, hàng trăm căn nhà như thế này bị giông lốc bứng bay mất nóc Ảnh: Thanh Dũng

Một người dân ở P. Mỹ Hòa kể lại với công an trận lốc hãi hùng Ảnh: Thanh Dũng
Các mái nhà bằng thiếc bị gió cuốn đi Ảnh: Thanh Dũng
Dân quân, du kích giúp dân sửa lại một căn nhà bị tốc mái Ảnh: Thanh Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.