Kinh hoàng vụ chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc

24/11/2020 05:44 GMT+7

Nhiều bạn đọc yêu cầu cơ quan chức năng phải phạt nặng và có biện pháp ngăn chặn trường hợp chạy xe máy ngược chiều đối đầu ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương...

Nhiều bạn đọc hết hồn khi biết chuyện một người đàn ông chạy xe máy ngược chiều đối đầu ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương; yêu cầu cơ quan chức năng phải phạt nặng và có biện pháp ngăn chặn, không để xảy ra trường hợp quá nguy hiểm như thế này.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào chiều 22.11. Khi đó, nhiều người lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua địa bàn H.Bến Lức (Long An) bị một phen hú vía khi chứng kiến cảnh một người đàn ông khoảng 40 tuổi chạy xe máy màu đỏ ngược chiều trên làn đường số 1 (sát dải phân cách) trên cao tốc, theo hướng từ Tiền Giang đi TP.HCM. Anh V.K.H (29 tuổi, ngụ TP.Bến Tre, Bến Tre), người quay lại các đoạn clip sự việc trên, cho biết thấy tình huống quá nguy hiểm, anh nhiều lần điều khiển xe chạy song song cùng người đàn ông chạy xe máy (cách dải phân cách), nói lớn bảo người này điều khiển xe vào bên trong, nếu không sẽ gặp nguy hiểm.
Tuy nhiên, người đàn ông nhiều lần trả lời “kệ đi, không sao” rồi tăng tốc chạy nhanh trên đường. Tiếp đó, anh H. gọi điện thoại trình báo cơ quan chức năng và nhờ người đi chung trên xe đăng tải 2 đoạn clip lên mạng xã hội nhằm cảnh báo nguy hiểm cho nhiều người biết để tránh. Cũng theo anh H., người đàn ông này có biểu hiện say rượu.

Phải phạt thật nặng, đủ sức răn đe

Nhiều bạn đọc (BĐ) hết sức bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng phải phạt nặng, đủ sức răn đe đối với người vi phạm. BĐ Diệp thẳng thắn: “Đã chạy vào đường cao tốc cấm xe máy, lại còn chạy ngược chiều, đúng là quá liều mạng. Khi có người nhắc, người đàn ông chạy xe máy còn nói lại "kệ đi, không sao", nghe mà muốn nổi cả da gà, không biết người này máu lạnh cỡ nào? Đề nghị tước bằng lái vĩnh viễn và phạt thật nặng”. Ý kiến này được nhiều BĐ khác đồng tình ủng hộ. BĐ Hai Thuy cũng đề nghị: “Xử phạt thật nặng và cấm vĩnh viễn không được phép cầm lái xe máy thì mới răn đe và hạn chế tình trạng như trên trong tương lai”.
Trong khi đó, BĐ Tầm chia sẻ: “Ở nước ngoài là bị cảnh sát đuổi theo gô cổ ngay, đừng có giỡn mặt mà "kệ đi, không sao". Hết biết người này. Phải phạt sao cho đủ sức răn đe, không ai dám vi phạm. Đây không phải là trường hợp hiếm hoi chạy xe máy vào cao tốc đâu”.

Ai chịu trách nhiệm giám sát an toàn trên cao tốc?

“Nói thật, tôi bức xúc chuyện người đàn ông chạy xe máy ngược chiều vào cao tốc là 1, mà bức xúc chuyện quản lý, giám sát an toàn giao thông trên cao tốc đến 10. Anh quản lý cao tốc kiểu gì mà không biết chuyện nguy hiểm cực kỳ đang xảy ra để can thiệp kịp thời? Bó tay...”, BĐ Tường bức xúc viết.
Nhiều BĐ khác cũng đồng quan điểm, cũng thắc mắc về vai trò giám sát an toàn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. BĐ Thụ đặt câu hỏi: “Bao nhiêu là camera, chẳng lẽ quay cho vui, mà sao không thấy ai giám sát, can thiệp ngay khi sự việc xảy ra? Thật khó hiểu. Hay chủ nhật là ngày nghỉ, không có người trực?”. BĐ Phan hỏi thẳng: “Ai là người chịu trách nhiệm giám sát cao tốc này? Cần làm rõ ràng và xử lý những người này. Chẳng lẽ cũng nói "kệ đi, không sao" như người đàn ông liều mạng kia sao?”.
Tôi cứ thắc mắc là cao tốc này có camera mà, khi phát hiện sự việc sao không can thiệp ngay, sao không ngăn lại ngay để đảm bảo an toàn cho mọi người? Hay camera chỉ để dành cho phạt nguội? Nếu vậy thì quá lãng phí rồi...
Diễm Trinh
Người liều mạng của năm là đây. Sao lại đem sinh mạng của mình ra mà đùa dai thế, làm ảnh hưởng đến bao nhiêu người đi trên cao tốc? Chẳng may có gì thì tội cho những người khác quá.
Sao
Đơn vị quản lý cao tốc phải có trách nhiệm cho xe ra chặn bắt ngay người vi phạm, vì đây là vi phạm quả tang, đâu cần phải chờ xác minh gì nữa. Lẽ ra qua hệ thống camera, đơn vị quản lý phải nắm bắt ngay sự việc, không chờ người dân phản ánh.
Khoa Tran Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.