Kon Tum: Công an xã phát thông báo cảnh báo về 'nghi vấn bắt cóc trẻ em'

07/11/2019 10:34 GMT+7

2 thanh niên gặp giáo viên để xin đón 1 học sinh, xưng là bạn của phụ huynh. Khi giáo viên gọi điện xác minh thì hai người này bỏ chạy. Cơ quan công an đã phát thông báo 'nghi vấn bắt cóc trẻ em'.

Sáng 7.11, Công an xã Đăk Hà (H.Tu Mơ Rông, Kon Tum) đã phát đi thông báo về việc phòng ngừa người lạ mặt hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Thông báo của Công an xã Đăk Hà, H. Tu Mơ Rông, Kon Tum

Ảnh: Đức Nhật

Theo nội dung thông báo, hiện nay trên địa bàn xã Đăk Hà xuất hiện 1 số nhóm người lạ mặt dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em, có biểu hiện bắt cóc.
Những người này sử dụng xe máy, đi nhóm khoảng 2 người trở lên, tìm đến những hộ gia đình có trẻ nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc có người già trông coi. Ngoài ra, họ còn chờ tại các cổng trường để giả làm người quen của cha mẹ các cháu đến đón hộ..., thậm chí đến gặp trực tiếp giáo viên để xin đón học sinh. Không những vậy, chúng còn có các thủ đoạn như dụ dỗ các em nhỏ đi mua bánh kẹo để bồng bế trẻ em lên xe.
Cụ thể ngày 6.11, công an xã Đăk Hà nhận được tin báo vào chiều ngày 4.11, có hai thanh niên đi xe máy đến trường THCS xã Đăk Hà. Sau đó 1 thanh niên vào trường gặp giáo viên để xin đón 1 học sinh về với danh nghĩa là bạn của bố. Tuy nhiên khi giáo viên gọi điện cho phụ huynh xác minh thì hai thanh niên này liền bỏ chạy.
Ngày 5.11, cũng tại trường THCS Đăk Hà, có khoảng 6 thanh niên đứng chờ ở cổng trường. Khi thấy học sinh tan trường, nhóm người này liền xúm lại dụ dỗ các em lên xe. Nhưng các em học sinh hô hoán nên nhóm thanh niên lên xe bỏ chạy.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã Đăk Hà đã yêu cầu thôn trưởng, công an viên các thôn, ban giám hiệu các trường học trên địa bàn thông báo, tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh và người dân đề cao cảnh giác. Nếu có vụ việc nghi vấn phải báo ngay cho công an xã để có hướng xử lý."
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cáp Văn Hoàng, Chánh văn phòng UBND H.Tu Mơ Rông cho biết đã nắm được thông tin và đang liên hệ với lãnh đạo xã. Tuy nhiên xã đang bận tiếp xúc cử tri nên chưa thể làm việc được, sau khi có thông tin cụ thể sẽ trao đổi với báo chí sau.
Ông A Nhuông, Trưởng công an xã Đắk Hà, người ký thông báo, cho biết công an xã phát hiện các đối tượng nghi vấn, lạ mặt từ nơi khác tới có biểu hiện bất minh nên đã làm văn bản thông báo về nghi vấn hoạt động bắt cóc trẻ em để phổ biến cho giáo viên, học sinh và người dân nắm rõ phương thức thủ đoạn nhằm phòng ngừa, ngăn chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.