Kỷ luật 2 nhân viên y tế từ chối xét nghiệm cho F1

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/05/2021 07:36 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) kỷ luật 2 nhân viên y tế từ chối, không xét nghiệm cho F1 của một bệnh nhân Covid-19 .

Ngày 17.5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Nguyễn Ngọc Đệ và chậm nâng lương 6 tháng đối với nhân viên y tế Trần Đức Anh, do vi phạm trong thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, Đảng ủy Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả cũng tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong đơn vị về công tác phòng, chống dịch.

Sáng 18.5: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Hà Nội 13 ca

Trước đó, ngày 29.4, ông T.T.T (trú tại TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh; là F1 vì từng tiếp xúc trực tiếp với F0 là người thân trong gia đình khi về thăm quê tại Hà Nam vào ngày 23.4) đã đến Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, tại đây, bác sĩ Đệ và ông Trần Đức Anh sau khi đón tiếp đã hướng dẫn người này tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để được xét nghiệm. Sau đó, trên đường đi xét nghiệm, ông T. đã tiếp xúc với nhiều người khác trên xe buýt, gây khó khăn trong việc truy vết F2 cho lực lượng chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.